Thế giới

UAV tiếp cận căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria

10/08/2018, 08:47

Các lực lượng Nga tại Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái đang tiến đến căn cứ Khmeimim ngày 9/8.

Căn cứ Nga

Một góc căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Syria

RT dẫn nguồn tin từ quân đội Nga cho hay, bắn hạ các thiết bị bay không người lái (UAV) đã trở thành một phần thói quen của các lực lượng Nga đóng quân tại tỉnh Latakia của Syria.

Trong tháng 7 vừa qua, hệ thống phòng không của Moscow đã bắn ít nhất 25 UAV được trang bị thuốc nổ tiếp cận căn cứ Khmeimim.

Ngày 9/8, một UAV khác đã bị phát hiện khi tiếp cận Khmeimim và mục tiêu đã được bắn hạ thành công bởi các hệ thống phòng không ở khoảng cách an toàn từ căn cứ, người đứng đầu Trung tâm hòa giải Syria của Nga xác nhận.

“Căn cứ không quân Khmeimim của Nga vẫn hoạt động như bình thường. Không có thương tích hay thiệt hại”, Thiếu tướng Alexei Tsygankov nói.

Trong khi quân đội Syria (SAA) với sự giúp đỡ của  Không quân Nga đã gần như hoàn toàn đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi Syria, các nhóm nổi dậy nhỏ vẫn còn hoạt động ở đất nước bị chiến tranh tàn phá.

Trong một nỗ lực vô ích để đe dọa lực lượng Nga ở tỉnh Latakia, các chiến binh tiếp tục điều khiển máy bay không người lái về phía căn cứ, nơi Moscow đang bảo vệ bằng khả năng phòng thủ đa lớp, đa tầng.

Moscow và Damascus đã nhiều lần chỉ ra rằng sự hiện diện của tàn quân IS ở Syria  chủ yếu tập trung tại các khu vực do Mỹ kiểm soát, trong khi những khu vực được giải phóng bởi các lực lượng chính phủ Syria đang dần phục hồi và tham gia vào nỗ lực hòa giải trên toàn đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.