Thế giới giao thông

Uber bắt đầu sụt giảm giá trị vì hàng loạt bê bối

24/08/2017, 09:00

Ngày 23/8, tờ Wall Street Journal cho biết, Uber bắt đầu bị sụt giảm giá trị công ty vì hàng loạt bê bối...

27

Cựu Giám đốc Uber Travis Kalanick

Theo tờ báo này, bốn nhà đầu tư của công ty cung cấp dịch vụ đặt xe Uber đã giảm giá trị cổ phần đầu tư vào Uber tới 15%. Đây là lần đầu tiên Uber chứng kiến tình trạng giảm cổ phần sau khi đối mặt hàng loạt bê bối kể từ cuối năm ngoái.

Trong đó, 3 nhà đầu tư Vanguard Group, Principal Funds và Hartford Funds đều giảm giá trị cổ phần của họ từ 15% xuống còn 41,16%/cổ phiếu, tính đến ngày 30/6, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin mật cho biết. Nhà đầu tư thứ 4 là T.Rowe Price Group Inc giảm giá trị cổ phiếu của họ tại Uber xuống 12% còn 42,70%.

Người phát ngôn Vanguard, bà Arianna Stefanoni Sherlock xác nhận qua email với hãng tin Reuters rằng, quỹ đầu tư này đã giảm giá trị đối với Uber nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Uber đang đối mặt nhiều vấn đề như Giám đốc điều hành, người sáng lập Uber Travis Kalanick từ chức, nội bộ lục đục, bê bối phân biệt đối xử và sàm sỡ trong công ty... Trước khi chưa xảy ra bê bối nào, Uber đã phát triển nhanh, mạnh trong 7 năm và được định giá lên tới 68 tỉ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.