Thế giới giao thông

Uber đã có Giám đốc điều hành mới

29/08/2017, 13:09

Ngày 28/8, hãng tin Reuters cho biết, Ban giám đốc Tập đoàn Công nghệ Uber đã bỏ phiếu chọn giám đốc điều hành mới.

18

Ông Dara Khosrowshahi

Ban giám đốc từ chối cung cấp thông tin đến khi thông báo cho toàn bộ nhân viên. Tuy nhiên, TechCrunch dẫn nguồn thạo tin cho biết, người được chọn là Dara Khosrowshahi, Giám đốc điều hành Công ty du lịch trực tuyến Expedia.

Ông Khosrowshahi trở thành người đứng đầu Expedia từ năm 2005. Dưới nhiệm kỳ của ông, Expedia hoạt động rất tốt trên thị trường chứng khoán và đến năm nay, giá cổ phiếu tăng 32%, gấp 3 lần so với 5 năm trước.

Theo nguồn tin này, nhiều nhà đầu tư Uber rất vui mừng với quyết định trên và khẳng định ông Khosrowshahi là sự lựa chọn đúng đắn cho vị trí quan trọng này. Theo khảo sát gần đây của Glassdoor, ông Khosrowshahi đứng thứ 39 trong danh sách các CEO tốt nhất thế giới.

Vị trí CEO Uber đã để trống khoảng 2 tháng nay sau khi cựu Giám đốc điều hành, người sáng lập Travis Kalavich từ chức, để lại Uber với hàng loạt khó khăn về cạnh tranh, bê bối về môi trường làm việc trong công ty, …

Ban đầu, Chủ tịch Tập đoàn General Electric, ông Jeff Immelt và ông Meg Whitman, Giám đốc điều hành Hewlett Packard Enterprise được coi là những ứng viên tiềm năng nhất. Nhưng sáng 27/8, ông Immelt tuyên bố rút khỏi ứng viên vào vị trí CEO của Uber.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.