Thế giới

Uber hợp tác với NASA quản lý UAV, taxi bay trong đô thị

12/05/2018, 08:33

Công ty cung cấp phần mềm đặt xe qua ứng dụng điện thoại Uber vừa thông báo, họ đã ký một thỏa thuận...

43

Uber phối hợp với NASA để tìm cách quản lý phương tiện bay trong đô thị

Công ty cung cấp phần mềm đặt xe qua ứng dụng điện thoại Uber vừa thông báo, họ đã ký một thỏa thuận với Cơ quan Hàng không vũ trụ Quốc gia (NASA) để hỗ trợ dữ liệu cho chương trình Di chuyển trên không ở đô thị (UAM) của cơ quan này, qua đó giúp tạo ra hệ thống giao thông trên không mới trong tương lai.

Theo thông báo từ NASA, Uber sẽ cung cấp dữ liệu về các kịch bản giao thông, giảm thiểu va chạm và quản lý không gian trên không.

“Nhờ dữ liệu từ Uber, NASA sẽ sử dụng cơ sở nghiên cứu của mình tại sân bay Dallas-Fort Worth để mô phỏng máy bay chở khách loại nhỏ khi phương tiện này bay qua không phận DFW trong thời gian không lưu đạt đỉnh điểm và phân tích xem liệu những hoạt động này có gây ra va chạm giao thông hay không”, NASA cho biết.

Theo NASA, mục đích của UAM là tạo ra một hệ thống giao thông trên không hiệu quả và an toàn. Ở đó có mọi phương tiện từ máy bay không người lái giao hàng đến taxi trên không chở khách qua những khu vực đông dân hoạt động, từ thị trấn nhỏ đến thành phố lớn”.

NASA cũng đang phối hợp với Cơ quan Hàng không Liên bang để quản lý “máy bay tầm thấp sao cho loại máy bay này không can thiệp hoặc gây gánh nặng cho hệ thống kiểm soát không lưu hiện tại”.

NASA rất hứng thú làm đối tác với Uber và các công ty khác trong cộng đồng công nghệ để xác định những thách thức chính mà thị trường UAM đối mặt, khai thác yêu cầu về thử nghiệm, phát triển, nghiên cứu cần thiết để giải quyết các thách thức - ông Jaiwon Shin, trợ lý hành chính của Phòng Nhiệm vụ nghiên cứu hàng không thuộc NASA cho biết.

Đây là thỏa thuận thứ 2 giữa NASA và Uber. Theo The Verge, thoả thuận trước đó là “thông báo chung về ý định hợp tác”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.