Doanh nghiệp

Uber phải chấp hành quy định đóng thuế tại Việt Nam

25/03/2015, 20:20

Mọi hoạt động về kinh doanh tại Việt Nam đều phải chấp hành đóng thuế theo quy định của nhà nước.

DSC_1633
ông William Kelly (bên trái), Giám đốc pháp lý của Uber tại khu vực Châu Á

Mới đây, tại cuộc họp với Sở GTVT TPHCM và các sở ngành liên quan, ông William Kelly, Giám đốc pháp lý của Uber tại khu vực Châu Á cho rằng phần mềm cung cấp giải pháp công nghệ của Uber không phải đóng thuế tại Việt Nam.

Lý giải về việc không phải đóng thuế, ông William Kelly cho rằng, Uber chỉ là một giải pháp công nghệ hoàn toàn không phải công ty vận tải. Và phần mềm này do Uber Hà Lan quản lý. Còn Uber Việt Nam chỉ đăng ký kinh doanh 2 ngành nghề là dịch vụ tư vấn và dịch vụ quản lý.

Uber Hà Lan hiện cung cấp giải pháp phần mềm vận tải cho Uber Việt Nam. Hoạt động này không phải đóng thuế tại Việt Nam, bởi Uber Hà Lan đăng ký phần mềm tại Hà Lan, nên mọi quy định về nộp thuế sẽ chịu sự kiểm soát của chính phủ sở tại. Còn việc Uber Hà Lan cung cấp giải pháp công nghệ tại Việt Nam là hoạt động theo luật Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Theo Sở GTVT TP. HCM, phần mềm của Uber không phải là một trang web đơn thuần mà là một giải pháp công nghệ có liên quan đến lĩnh vực hoạt động vận tải, kinh doanh và thu lợi nhuận trên lãnh thổ Việt Nam.

Do đó, mọi hoạt động về kinh doanh tại Việt Nam đều phải chấp hành theo quy định về loại hình kinh doanh vận tải có điều kiện và phải đóng thuế theo quy định của nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.