Thế giới giao thông

UberPOP ngừng hoạt động tại Pháp

06/07/2015, 16:09

Cuối tuần qua, Công ty Ứng dụng gọi taxi Uber (Mỹ) đã ngừng hoạt động dịch vụ giá rẻ UberPOP tại Pháp.

uber_chauffeur_ANP_0
 

Sự việc này diễn ra sau hàng loạt cuộc biểu tình phản đối của các tài xế taxi. Hồi tháng 1 năm nay, Chính phủ Pháp ra quyết định cấm dịch vụ này nhưng Uber vẫn hoạt động vì chưa có lệnh của toà án, theo France 24.

Ông Gregoire Kopp, Người phát ngôn của Uber cho rằng: UberPop giống như dịch vụ "car sharing" (chia sẻ xe hơi) – đang rất phát triển trên toàn cầu hiện này. Tuy nhiên, các hiệp hội đại diện cho quyền lợi lái xe taxi truyền thống cho rằng, Uber cạnh tranh không lành mạnh, ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của các tài xế taxi truyền thống.

Cuối tháng 6 vừa rồi, cuộc biểu tình của các tài xế taxi truyền thống phản đối Uber đã biến thành bạo động. Hơn 70 ô tô được cho là sử dụng dịch vụ Uber đã bị đốt phá, các tuyến đường chính nối Thủ đô Paris đến các đầu mối giao thông bị phong toả.

Trước đó, ông Thibaud Simphal, Giám đốc điều hành Uber tại Pháp và ông Pierre-Dimitri Gore-Coty, Tổng giám đốc Uber châu Âu  bị cảnh sát bắt vì cáo buộc kinh doanh vận tải hành khách bất hợp pháp. Cảnh sát Pháp còn cho biết, Uber đã che giấu một số tài liệu kinh doanh của công ty. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.