Thế giới

Ucraine nghi "Nga phá hoại" trong vụ nổ kho đạn

09/10/2018, 20:17

Theo báo chí Nga, ông Tymoshenko cũng đã bình luận tình hình vụ nổ kho vũ khí gần Chernigov.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trang Sputnik ngày 9/10 dẫn tuyên bố của bà Yulia Tymoshenko, lãnh đạo đảng Batkivshchyna Ukraine cho rằng, vụ nổ tại kho quân sự gần Chernigov cho thấy sự thiếu phản ứng thích hợp của chính quyền đối với các sự cố trước đó và không loại trừ nguyên nhân gây ra vụ việc có thể là "sự phá hoại của Nga hoặc thiếu năng lực quản lý và vô trách nhiệm của bản thân chính quyền Kiev".

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng của Ukraine Vladimir Omelyan trước đó tuyên bố đã tìm thấy "kẻ có lỗi " trong vụ nổ kho quân sự ở vùng Chernigov. Ông này cáo buộc rằng đó là Liên bang Nga.

Kiev đã nhiều lần cáo buộc Moscow can thiệp vào các vấn đề của Ukraine. Trong khi đó, Nga phủ nhận điều này và gọi những cáo buộc như vậy là không thể chấp nhận được.

Theo Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov, "bất cứ điều gì xảy ra ở Ukraine, ở đó ngay lập tức họ đổ lỗi cho Nga".

Trước đó, tại kho vũ khí quân sự ở vùng Chernigov đã xảy ra vụ nổ. Chính quyền bắt đầu ban bố lệnh sơ tán, hạn chế bay.

Theo Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, vào buổi sáng, cường độ của vụ nổ là hai hoặc ba mỗi giây, không có thương tích nào được báo cáo.

Theo báo chí địa phương, đây là một trong những kho vũ khí lớn nhất ở Ukraine, diện tích kho quân sự là 682 ha, trong đó khu vực kỹ thuật rộng 402 ha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.