Góc nhìn

Ukraine áp dụng quy định hộ chiếu mới với công dân Nga

02/03/2015, 14:10

Bắt đầu từ 1/3, Ukraine áp dụng quy định công dân Nga không được phép vào nước này bằng hộ chiếu nội địa.

112

Tổng thống Ukraine khẳng định, quy định mới nhằm giải quyết vấn đề
an ninh

Theo đó, những ai muốn sang Ukraine vì công việc hay bất cứ lý do nào khác đều phải trình hộ chiếu quốc tế. Nếu bất cứ người nào lưu lại Ukraine quá thời gian quy định sẽ không được phép quay trở lại, theo Tass.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, quy định trên nhằm giải quyết những lo ngại về an ninh. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine Yevgeny Perebeynos nói, nước này sẽ dễ kiểm soát người Nga ra vào Ukraine hơn nhờ hộ chiếu quốc tế.

Về phía mình, giới chức Nga khẳng định, vì vấn đề nhân đạo nên chưa thực hiện biện pháp trả đũa. Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nước này sẽ tiếp tục giữ nguyên quy định đi lại hiện tại đối với người dân Ukraine.

Hôm qua (1/3), ông Eduard Basurin, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết, quân đội của họ đã rút toàn bộ vũ khí khỏi tiền tuyến dưới sự giám sát của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu và chỉ trích quân Chính phủ không cung cấp thông tin cụ thể về tiến trình rút vũ khí hạng nặng mà chỉ thông báo chung chung là tiến trình rút vũ khí đang tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.