Hồ sơ tài liệu

Ukraine bắn tên lửa, ông Putin huy động 55.000 binh sĩ đến biên giới

02/12/2016, 06:15
image

Tổng thống Nga Putin đã huy động thêm 55.000 binh sĩ đến gần biên giới Nga-Ukraine.

Vladimir-Putin-Russia-Crimea-Ukraine-War-Troops-In

Tổng thống Nga Putin đã gấp rút điều thêm 55.000 binh sĩ đến sát biên giới Ukraine.

Tổng thống Nga Putin vừa huy động thêm 55.000 binh sĩ tới tập kết tại biên giới nước này với Ukraine, nhằm phô trương sức mạnh và dằn mặt nước láng giềng trong bối cảnh Ukraine bắt đầu cuộc tập trận bắn tên lửa gần bán đảo Crimea, tin tức trên Daily Star.

Thông tin trên cũng đã được đại diện Bộ quốc phòng Nga xác nhận. Trước đó, Nga cũng đã duy trì 7.500 quân tại biên giới Nga - Ukraine.

Hành động mới nhất của Tổng thống Putin diễn ra trong bối cảnh Ukraine bất chấp các cảnh báo trước đó từ Điện Kremlin và tổ chức tập trận bắn tên lửa gần bán đảo Crimea trên Biển Đen.

"Hiện Nga đã huy động thêm khoảng 55.000 binh sĩ gần biên giới Ukraine. Trước đó, Nga đã triển khai trên biên giới với Ukraine 7.500 binh sĩ trong quân đội chính quy. Tại Crimea, con số này là 23.000 quân, trong đó có 9.000 binh sĩ đóng trên biên giới hành chính", ông Dolhov , Thứ trưởng Bộ quốc phòng Nga nói.

Thêm vào đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã thông báo về kế hoạch gửi thêm số lượng binh sĩ gấp 80 lần tới Belarus trong năm 2017. 

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan, vào ngày hôm nay 1/12, Ukraine đã bắt đầu tập trận bắn tên lửa gần biên giới với Crimea.

"Các vụ phóng tên lửa đã bắt đầu và mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch", ông Vladimir Kryzhanovsky, người phát ngôn của quân đội Ukraine cho hay.

Ông này cũng tuyên bố rằng, các tên lửa của Ukraine sẽ tiếp cận khu vực cách không phận Crimea 30 km.

Trước động thái của Ukraine, các tàu Nga thuộc Hạm đội Biển Đen cũng đã xuất hiện và đóng ở các vị trí về phía tây của bán đảo Crimea để đảm bảo phòng không cho lãnh thổ Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.