Thế giới

Ukraine là "vấn đề thường trực đối với an ninh châu Âu"

11/12/2018, 17:47

Quan điểm trên được Bộ trưởng Cải cách hành chính Hy Lạp George Katrougalos đưa ra ngày 10/12.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu tại

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu tại một căn cứ không quân ngày 6/12 (Ảnh tư liệu)

“Sự thật là Ukraine là một vấn đề thường trực đối với hệ thống an ninh châu Âu”, ông George Katrougalos nói trên đài phát thanh Hy Lạp Kokkino khi được yêu cầu bình luận về sự cố gần đây ở Biển Đen khi một nhóm tàu Ukraine xâm phạm bất hợp pháp vào lãnh hải và bị Nga bắt giữ.

Quan chức Hy Lạp tuyên bố, ông sẽ nêu vấn đề này tại một cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao EU.

Bộ trưởng Katrougalos cũng đề cập đến Ukraine như một khó khăn và phức tạp khu vực. Theo đó, cuộc khủng hoảng nêu trên có thể được giải quyết chỉ thông qua việc tôn trọng luật pháp quốc tế và đối thoại.

Ông Katrougalos kêu gọi các bên thực thi Thỏa thuận Minsk và cho rằng, hiệp định cung cấp tất cả các bước chính trị cần thiết để đưa tình hình trở lại bình thường.

Nói về mối quan hệ giữa Hy Lạp với Nga, vị bộ trưởng này cho rằng, cuộc họp mới nhất giữa Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras và Tổng thống Nga Vladimir Putin là một thành công tuyệt vời trong khi hai nước đã tăng cường hợp tác và đặt mối quan hệ song phương trên một cơ sở tốt hơn.

Điều quan trọng là không để bất kỳ sự khác biệt nào trở thành một yếu tố xác định của quan hệ song phương, ông Katrougalos nói khi đề cập tới một mâu thuẫn nhỏ trong quan hệ giữa Moscow và Athens vào mùa hè vừa qua sau khi Hy Lạp trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga.

Cả hai bên đều đồng ý đặt vấn đề đó lại phía sau, quan hệ tốt đẹp giữa Moscow- Athens đã có từ lâu đời và chính phủ Hy Lạp hiện tại luôn tìm cách duy trì mối quan hệ này, Bộ trưởng Katrougalos khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.