Góc nhìn

"Ukraine muốn phô trương khả năng chiến đấu với Nga"

03/11/2017, 19:30

Ukraine quyết định phô trương “khả năng chiến đấu mới trong cuộc chiến” với Nga - báo Sputnik cho hay.

Lực lượng tên lửa của Ucraine

Lực lượng tên lửa của Ucraine (ảnh minh họa, Sputnik)

Tại khu vực Kherson của Ukraine đã bắt đầu thử nghiệm tên lửa phòng không. Chuyên gia quân sự Alexandr Pylaev bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng của Kiev trong việc chế tạo vũ khí công nghệ cao.

"Nhìn chung, tiềm lực khoa học của UkrainE chưa cạn kiệt, tại đó có các kỹ sư mà về nguyên tắc có thể làm việc trong công trình chế tạo tên lửa phòng không, kể cả tên lửa tầm trung.

Điểm ưu thế sẽ là những công nghệ hiện hữu trong tên lửa S-200 đã thể hiện tốt ở Ukraine. Còn phía Nga thì theo tôi, hoàn toàn không phải là mối đe dọa trên bình diện này.

Như đã rõ, chúng ta không hề dự định giáng đòn tấn công đường không vào lãnh thổ Ukraine. Nếu như tổ chức được sản xuất hàng loạt tên lửa, thì đó sẽ chỉ là một trong những nguyên cớ chính trị để phô trương khả năng chiến đấu mới của Ukraine trong "cuộc chiến" giả tưởng không diễn ra với Nga", - ông Aleksandr Pylaev bình luận.

Theo ông Aleksandr Pylaev, tên lửa của Ukraine khó có khả năng đuổi kịp tính năng của tên lửa Nga, dù là so với S-300.

"Tôi nghĩ rằng về công nghệ thì những tên lửa đó sẽ kém xa S-300. Bất kể những tuyên bố quảng cáo tuyên truyền, tôi không tin vào khả năng của ngành công nghiệp vô tuyến điện tử Ukraine hiện nay để đảm bảo được đặc tính chí ít có thể so sánh với S-300 như độ chính xác, khả năng nhắm tới nhiều mục tiêu cùng lúc…

Dù sao chăng nữa, thiết bị điện tử vẫn là chuyên ngành riêng biệt không liên quan trực tiếp với trường phái chế tạo tên lửa mà Ukraine có thể duy trì", - ông Aleksandr Pylaev nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.