Thế giới

Ukraine, Nga muốn nối lại hợp tác về máy bay Antonov?

08/11/2017, 09:29

Đầu tuần này, theo một nguồn tin trong ngành công nghiệp hàng không Nga, Moscow và Kiev có thể sẽ nối lại hợp tác...

Máy bay Antonov An-124 Ruslan

Máy bay Antonov An-124 Ruslan

Máy bay Antonov An-124 Ruslan do Công ty Nhà nước Antonov (Ukraine) thiết kế, từng được Aviastar-SP sản xuất tại TP Ulyanovsk và đang được hãng hàng không Volga-Dnepr (Nga) khai thác, Nhưng, từ tháng 9/2015, theo lệnh của Chính phủ Ukraine, Antonov rút khỏi công ty liên doanh giữa UAC và Antonov.

Hãng tin Sputniks dẫn nguồn tin trên cho biết: “Cả hai bên rất quan tâm tới việc đạt thỏa thuận nhưng quyết định cuối cùng vẫn chưa được công bố vì một số khó khăn giữa hai quốc gia... Theo tờ Kommersant, hai bên đã bắt đầu đàm phán sâu rộng về vấn đề.

Một nguồn tin khác cho biết, Kiev có lẽ là nước quan tâm tới việc nối lại mối quan hệ hợp tác này hơn cả vì doanh nghiệp Ukraine đã không sản xuất được chiếc máy bay nào từ năm 2016 đến nay. Trong khi, những chiếc An-124 đang hoạt động vẫn tiếp tục mang tiền về cho công ty này.

Trong khi đó, hãng hàng không Volga-Dnepr (Nga) đã tham gia vào nhiều dự án vận tải hàng quốc tế lớn và nếu Kiev không cho phép máy bay An-124 hoạt động thì các khách hàng của hãng hàng không này sẽ phải chịu chi phí rất đắt đỏ.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine vì xung đột miền Đông Ukraine không chỉ ngăn chặn các dự án hợp tác trên mà còn đặt ra nhiều khó khăn cho hãng hàng không Volga-Dnepr - công ty sở hữu 12 chiếc An-124 Ruslan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.