Quân sự

Ukraine triển khai ồ ạt xe tăng, tên lửa gần Donbass

21/01/2019, 06:36

Quân đội Ukraine đã bố trí các hệ thống pháo-tên lửa phòng không và xe tăng trong khu vực dân cư Popasnaya.

img
Quân đội Ukraine (ảnh minh họa)

Quân đội Ukraine đã bố trí các hệ thống pháo-tên lửa phòng không và xe tăng trong khu vực dân cư Popasnaya trên tuyến giáp ranh ở Cộng hòa Donbass tự xưng.

Báo chí Nga dẫn lời ông Andrei Marochko, đại diện lực lượng Cảnh vệ quốc gia Cộng hòa Lugansk nói với các phóng viên rằng, hồi cuối tháng 9 năm 2015 có một thỏa thuận đã được ký kết về việc rút hết xe tăng và các loại vũ khí cỡ nòng hơn 100 mm ra khỏi tuyến giáp ranh. Quá trình này hoàn thành vào ngày 12 tháng 11/2015.

"Ban chỉ huy công lực Ukraina đang tiến hành điều chuyển các thứ vũ khí bị cấm tới tuyến giáp ranh. Chẳng hạn, ở vùng ngoại ô phía tây-nam làng Popasna (thuộc kiểm soát của lực lượng Vũ trang Ukraine) ghi nhận xuất hiện 3 xe tăng T-64 và 1 tổ hợp tên lửa phòng không 9K35 "Strela-10", - ông Marochko cho biết.

Ông Marochko nói thêm rằng thông tin này có sự xác nhận của các nhân viên Ủy ban Giám sát đặc biệt (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

"Bất chấp lời kêu gọi của cộng đồng thế giới về giải quyết cuộc xung đột vũ trang ở Donbass theo con đường hòa bình, chế độ của Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko vẫn như trước ngoan cố toan tính dùng vũ lực chiếm đoạt lãnh thổ của chúng tôi", - vị đại diện từ cơ quan quân sự của Cộng hòa Lugansk tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.