Xã hội

Ùn tắc giao thông trầm trọng "đốt" của Hà Nội gần 13 nghìn tỷ

03/07/2017, 14:57

Ùn tắc giao thông thêm trầm trọng đang "đốt" 12.800 tỷ đồng của Hà Nội mỗi năm, làm không khí ô nhiễm nghiêm trọng.

un-tac-giao-thong

Theo đại biểu Nguyễn Phi Thường, ùn tắc giao thông thêm trầm trọng và đang "đốt" 12.800 tỷ đồng của Hà Nội mỗi năm.

Sáng 3/7, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hà Nội khoá XV, khi thảo luận tại hội trường, đại biểu Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty vận tải Hà Nội- Transerco đã dành nhiều thời gian nói về tình hình giao thông của Thủ đô.

Ông Nguyễn Phi Thường cho rằng, Hà Nội hiện đang gặp một số rào cản như: nguy cơ tụt hậu về quản lý đô thị, câu chuyện "bùng nhùng" của Uber và Grab thời gian qua thay đổi quan hệ xã hội, thách thức, vượt qua quy chuẩn hiện hành của luật pháp...

Đề cập đến việc hạn chế phương tiện cá nhân, ông Thường bày tỏ sự ủng hộ và cho rằng Hà Nội cấp thiết phải hạn chế phương tiện giao thông cá nhân do sự phát triển của thành phố không theo kịp tốc độ phát triển của số lượng phương tiện loại này.

"Ngân sách đầu tư cho giao thông của Thành phố còn khó khăn trong khi tốc độ phương tiện cá nhân tăng tốc độ chóng mặt. Ùn tắc giao thông thêm trầm trọng và đang "đốt" 12.800 tỷ đồng của Hà Nội mỗi năm, khiến không khí ô nhiễm nghiêm trọng...", ông Thường dẫn chứng bằng con số đưa ra.

Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông, ông Thường đề nghị thành phố thực hiện đồng thời hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phát triển giao thông công cộng, trợ giá cho xe buýt... nhằm giúp người dân an tâm sử dụng dịch vụ giao thông công cộng. Đặc biệt, từ những ví dụ cụ thể như "con đường đắt nhất hành tinh", ông Thường cho rằng Hà Nội cần có sự cân đối nguồn lực trong đầu tư cho các vấn đề giao thông, đô thị.

Trước đó, phát biểu khai mạc kỳ họp HĐND, Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận và thông qua 12 báo cáo và 1 nghị quyết thường kỳ, 3 báo cáo và 12 nghị quyết chuyên đề và công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND, trong đó có đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017-2021, tầm nhìn đến 2030…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.