Pháp đình

"Ứng cứu" con đánh nhau, cha bị đâm chết

28/12/2017, 14:37

Nghe tiếng con tri hô, người cha chạy ra ứng cứu để can ngăn thì bị đâm chết.

DSC00804

.

Ngày 28/12, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Thanh Hùng (SN 1996), Nguyễn Thanh Tuấn ( SN 1992), Phạm Văn Vô ( SN 1981) và Phan Thanh Kiều (SN 1976, cùng ngụ tại huyện Cờ Đỏ), các bị cáo cùng bị truy tố về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Hùng và ông Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Hoài Thanh (con ông Cường) cùng làm việc chung tại lò sấy lúa Thành Tâm. Do Hoài Thanh thường kiếm chuyện đòi đánh Hùng và bác của Hùng, nên giữa hai người phát sinh mâu thuẫn.

Khoảng 15h ngày 14/01/2015, sau khi đi đám giỗ về, Hùng, Tuấn, Vô, Kiều cùng một số người khác tổ chức uống rượu. Trong cuộc nhậu, Hùng đã kể lại mâu thuẫn giữa mình và Hoài Thanh cho mọi người nghe. Đến khoảng 17h cùng ngày, Tuấn rủ cả ba đi tìm Thanh trả thù.

Khi đến quán nước cô của Tuấn, cả nhóm gặp Hoài Thanh và em trai đang nằm võng. Tại đây, hai nhóm phát sinh cự cãi. Hùng và Tuấn vào trong quán nước, mỗi người lấy một cây dao Thái Lan. Tuấn cầm con dao chạy đến định đâm Thanh nhưng Thanh né được và bỏ chạy vào trong lò lúa. Vừa chạy Hoài Thanh vừa gọi cha mình ra ứng cứu. Cả nhóm đuổi theo.

Nghe tiếng con gọi, ông Cường chạy ra can thì bị Hùng dùng dao đâm một nhát vào bụng khiến ông Cường tử vong trên đường đi cấp cứu.

Riêng Thanh, trong lúc bỏ chạy thì bị Tuấn đâm một nhát trúng vào lưng gây thương tích 0,5%.

Ngay sau đó, Tuấn và Hùng đến Công an thị trấn Cờ Đỏ đầu thú .Riêng Kiều và Vô bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ bắt khẩn cấp.

Ngày 15/12/2015, TAND TP Cần Thơ đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên bố các bị cáo Hùng, Tuấn, Kiều, Vô phạm tội “ Giết người và Cố ý gây thương tích”.

Ngày 18/11/2016, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh  xét xử phúc thẩm tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm, trả toàn bộ hồ sơ cho cấp sơ thẩm để điều tra lại hành vi "Giết người" của các bị cáo.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, các chứng cứ thu thập được đã đủ để chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo. Hùng đóng vai trò là người trực tiếp thực hiện hành vi, bị cáo Vô, Kiều, Tuấn đóng vai trò là đồng phạm. Hành vi của các bị cáo là hành vi lưu manh, mang tính chất côn đồ. Mâu thuẫn giữa Thanh và bác của Hùng chỉ là cái cớ để các bị cáo phạm tội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Thanh Hùng 14 năm tù; Nguyễn Thanh Tuấn 5 năm tù; Phạm Văn Vô 2 năm 6 tháng tù; Phan Thanh Kiều 4 năm. Tổng hợp hình phạt: Hùng 15 năm tù; Tuấn 7 năm tù; Kiều 4 năm 9 tháng tù; Vô 3 năm 6 tháng tù. Buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 165 triệu, đồng thời cấp dưỡng cho hai người con của bị hại 1,3 triệu/1 tháng cho đến khi đủ 18 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.