Ứng dụng

Ứng dụng công nghệ giữ xe an toàn ở Tân Sơn Nhất

14/02/2018, 14:53

Người dân có thể yên tâm gửi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất để về quê đón Tết. Nhà xe rộng, hiện đại...

152

Nhà giữ xe TCP Park hiện đại tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đáp ứng nhu cầu hành khách tới gửi xe cao điểm dịp Tết

Đưa vào vận hành nhà xe 5 tầng TCP Park

Nếu như trước đây mỗi lần đến sân bay Tân Sơn Nhất hành khách rất vất vả tìm chỗ đỗ xe thì nay bài toán đó đã được giải quyết. Từ tháng 10/2016, nhà xe 5 tầng TCP Park đi vào hoạt động đã đáp ứng nhu cầu phục vụ giữ xe cho hành khách. Anh Nguyễn Minh Phương (Q.Thủ Đức, TP HCM) cho biết: Trước đây, mỗi lần đi lên sân bay Tân Sơn Nhất lo nhất là việc gửi xe ở đâu. Xe để trong bãi nhưng không có mái che nên không yên tâm. Còn nếu đi taxi từ Thủ Đức lên sân bay chi phí không hề nhỏ. “Giờ có nhà giữ xe cao tầng nên rất yên tâm, khách chủ động đi phương tiện cá nhân lên sân bay, gửi xe đi mấy ngày không còn lo lắng”, anh Phương nói.

Nhà để xe cao tầng tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất được chính thức đưa vào khai thác từ tháng 10/2016, là một khối nhà kết cấu thép gồm 5 tầng nổi và một tầng hầm với trang thiết bị hiện đại. Nhà xe có tổng diện tích hơn 21 nghìn m2 với phần xây dựng hơn 11 nghìn m2, còn lại dành cho các hạng mục đường giao thông, sân bãi, vườn hoa, cây xanh. Công trình gồm một tầng hầm, một tầng lửng và 5 tầng nổi, sức chứa gần 2.000 ôtô và 6.000 xe máy. Tầng hầm với diện tích hơn 2.200m2 là không gian công cộng kết nối với nhà ga hiện hữu qua hầm chui sẽ được xây dựng trong giai đoạn tiếp theo.

Chị Hoàng Vân Anh (Bình Dương) cho biết, Tết này sẽ tự lái ô tô lên sân bay gửi ở nhà xe để đi về quê cho thuận tiện. “Mình về quê ba ngày nên đi ô tô gia đình cho chủ động, sau khi quay trở lại có xe để về liền. Nhà giữ xe hiện đại, an toàn nên mình rất yên tâm khi gửi xe ở đây”, chị Vân Anh nói.

Ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng

Nhà giữ xe TCP Park tại sân bay Tân Sơn Nhất được đánh giá rất hiện đại. Từ khu vực lối vào cả xe máy và ô tô đều được trang bị hệ thống thu vé tự động. Toàn bộ nhà xe được gắn gần 300 camera quan sát, phòng điều hành của nhà xe được trang bị 12 màn hình lớn, mỗi chiếc hiển thị 25 hình ảnh camera, nhân viên trực 24/24h. Hệ thống quản lý nhà xe thông minh sẽ kiểm soát được lưu lượng phương tiện ra, vào, chỗ trống, xe đang được giữ…; từ đó hướng dẫn hành khách vào khu vực để xe thuận tiện.

Giá giữ xe tại TCP Park sân bay Tân Sơn Nhất

Xe máy: 6.000 đồng/lượt/4 giờ đầu; 4 giờ tiếp theo 1.000 đồng.

Ô tô: 4 - 8 chỗ 20.000 đồng/90 phút đầu, mỗi giờ tiếp theo tính thêm 5.000 đồng; ngày thứ hai là 60.000 đồng/12 giờ.

Ô tô: 9 - 29 chỗ 40.000 đồng/90 phút đầu, mỗi giờ tiếp theo 15.000 đồng; ngày thứ hai là 150.000 đồng/12 giờ.

Bên trong các tầng giữ xe được thiết kế, lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động, bình phun. Tại các khúc cua được trang bị kính lồi để người điều khiển ô tô dễ dàng quan sát, đảm bảo an toàn. Sảnh dừng đậu đón khách của taxi tại nhà giữ xe rộng thoáng nhằm giảm tải cho khu vực đưa đón trước nhà ga quốc nội. Bên trong tầng trệt của nhà xe được lắp đặt nhiều ghế ngồi cho khách. Ngoài ra, có một khu với dịch vụ đặt xe ôm, xe khách về các tỉnh lân cận. Dưới tầng hầm là hệ thống thương mại, dịch vụ tiện ích hiện đại, phong phú. Đặc biệt, buổi tối cuối tuần tại khuôn viên nhà xe còn có nhạc nước.

Ông Phạm Văn Châu, Phó giám đốc Công ty CP đầu tư TCP, cho biết với các thiết bị hiện đại được đầu tư, đơn vị muốn tạo sự yên tâm cho hành khách khi đưa xe đến giữ tại sân bay. “Chúng tôi sẽ giữ giá gửi xe dịp Tết giống như những ngày thường và công bố rõ ràng tại nhà xe”, ông Châu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.