Công nghệ

Ứng dụng công nghệ sóng cao tần giúp sấy khô, bảo quản, chế biến nông sản

20/04/2019, 15:50

Ứng dụng công nghệ sóng cao tần giúp sấy khô trong bảo quản,chế biến nông sản và thực phẩm

img
Bà Bùi Thanh Bằng, Giám đốc TTTT và TK - Sở KHCN TP.HCM phát biểu trong buổi báo cáo đề tài ứng dụng công nghệ sấy vi sóng

Ứng dụng công nghệ sóng cao tần giúp sấy khô trong bảo quản, chế biến nông sản và thực phẩm là một trong những sáng kiến của Tiến sỹ Nguyễn Đình Uyên và thạc sỹ Trần Văn Sư, Khoa Điện tử - Viễn Thông, trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM nghiên cứu.

Phương pháp sấy sử dụng công nghệ vi sóng là phương pháp mà tất cả các thành phần của vật liệu được làm khô do nhiệt được thâm nhập bằng những tia sóng siêu nhỏ, từ trong lõi sản phẩm ra bên ngoài bề mặt. Vi sóng làm các phân tử nước rung, dao động một cách nhanh chóng và bay hơi.

img
Sản phẩm máy Việt này ,ứng dụng đơn giản hiệu quả sẽ giúp người nông dân dễ dàng sử dụng hiệu quả.

Phương pháp vi sóng này không chỉ tiết kiệm năng lượng dùng công suất thấp hơn so với các hệ thống sấy cũ mà còn giữ lại hầu hết chất dinh dưỡng, màu sắc ban đầu của sản phẩm. Đặc biệt, có thể tiêu diệt hầu hết 2 vi khuẩn E.coli và Samonella tồn tại trong sản phẩm, TS. Nguyễn Đình Uyên cho biết.

Theo ông Đào Quốc Hưng,Tổng giám đốc Công ty CP Máy và Thiết bị Công nghiệp Quốc tế (IMAE), sản phẩm này có ưu điểm là nhiệt được thâm nhập bằng những tia sóng siêu nhỏ khiến cho tất cả các thành phần trong sản phẩm đều được làm khô trong thời gian rất ngắn.

img
Ông Đào Quốc Hưng,Tổng giám đốc Công ty IMAE

Ông Hưng cũng đánh giá đây là sản phẩm có chất lượng cao nhằm rút ngắn thời gian sấy sản phẩm, tiết kiệm được điện năng, giá thành hợp lý.Thiết bị sấy vi sóng có thể được lắp đặt linh hoạt, lắp cố định hoặc lắp trên các bệ di động, trên container và rất sạch sẽ, thân thiện với môi trường. Thiết bị này phù hợp sử dụng sấy khô các nông sản như xoài, mít, đậu phộng, hạt điều, hạt cacao... công ty sẽ nghiên cứu để sản xuất nhằm giúp người nông dân cũng có thể tiếp cận được công nghệ này, ông Hưng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.