Thông tin doanh nghiệp

Ứng dụng gọi xe thuần Việt không tăng giá giờ cao điểm

16/12/2018, 07:19

Sáng 13/12, Công ty CP Be Group, chính thức ra mắt ứng dụng Startup công nghệ Việt Nam - khởi nghiệp...

14

Ứng dụng gọi xe Be là một sản phẩm thuần Việt, từ ý tưởng sáng tạo đến thiết kế

Đóng thuế đúng quy định

Ứng dụng gọi xe Be là một sản phẩm thuần Việt, từ ý tưởng sáng tạo đến thiết kế, vận hành được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt - những người đã từng làm việc tại các tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới và cùng chia sẻ khát khao được góp phần xây dựng đất nước trong cuộc cách mạng 4.0.

Tại buổi ra mắt, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group đã chuẩn bị hàng nghìn tỷ đồng để tham gia thị trường gọi xe trên lãnh thổ Việt Nam. Theo ông Hải, vốn của Be lên tới hàng nghìn tỉ đồng đến từ các cổ đông, đối tác. Chưa kể tại buổi ra mắt, Be cũng chính thức ký kết đối tác chiến lược với VPBank.

Ứng dụng gọi xe Be sẽ triển khai hai dịch vụ: BeBike và BeCar vào ngày 17/12 này tại TP HCM và Hà Nội. Khách hàng có thể tải ứng dụng trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS. Theo lộ trình, trong thời gian tới Be sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử…

“Trong hoạt động kinh doanh, chúng tôi chú trọng sự minh bạch. Đây là yếu tố cốt lõi và xuyên suốt. Be là App gọi xe nhưng chúng tôi ứng dụng công nghệ 4.0 vào vận hành một doanh nghiệp vận tải. Bởi vậy, chúng tôi đăng ký với các cơ quan chức năng đây là loại hình kinh doanh vận tải. Chúng tôi hiểu đây là một điểm khác biệt lớn so với các ứng dụng gọi xe khác hiện nay trên thị trường. Nhưng một sự thật không thể phủ nhận đi từ điểm A - B đã là vận tải rồi. Một khi Be là vận tải thì chúng tôi đều tuân thủ các quy định của vận tải…”, ông Hải bày tỏ.

Về sự khác biệt của Be so với các App khác, ông Hải cho rằng, khác biệt lớn nhất nằm ở chỗ đăng ký kinh doanh. Giấy phép hoạt động thế nào thì phải tuân thủ đúng pháp luật. Theo ông Hải, Be có xe riêng. Ngoài ra, Be còn hợp tác với các HTX vận tải, các doanh nghiệp… để kết nối xe với khách hàng và cũng tận dụng nguồn xe nhàn rỗi để tối ưu hóa thời gian sử dụng xe. Bởi vậy, số lượng xe có thể lên tới hàng chục, trăm nghìn xe. Việc dùng công nghệ 4.0 vào vận hành vận tải sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí. Qua đó đưa ra mức giá hợp lý cho khách hàng hưởng lợi. Nhờ đó, Be tự tin có thể trực tiếp cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường bằng việc giới thiệu một chuẩn mực hoàn toàn mới.

Theo ông Hải, kinh doanh vận tải khác với một doanh nghiệp công nghệ. Việc đóng thuế của doanh nghiệp vận tải sẽ cao hơn. “Tôi cho rằng, đó là nghĩa vụ, trách nhiệm của một doanh nghiệp. Chúng tôi là vận tải, nên phải đóng thuế theo quy định 10% đó là điều hiển nhiên”, ông Hải nói.

Ứng dụng gọi xe Be sẽ áp dụng chung một mức giá hợp lý trong tất cả các thời điểm trong ngày, chứ không có chính sách tăng giá vào giờ cao điểm hay các chương trình miễn phí không đồng như các đối thủ cạnh tranh.

15

Be sẽ đi vào hoạt động kể từ ngày 17/12 tại TP HCM và Hà Nội

Lấy tài xế làm gốc 

Câu chuyện Uber rời Việt Nam và không ít tài xế đã bị “ra đường” lần nữa lại được nhiều người nhắc tới. Theo ông Hải, Be ra đời mong muốn nghề tài xế hay tài xế công nghệ không chỉ dừng lại là tên gọi của một công việc tạm thời, bán thời gian, mà sẽ trở thành một nghề nghiệp chính thức, được công nhận. Bởi vậy, Be đã xây dựng một chương trình đào tạo tự nguyện cho các đối tác tài xế để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và sự chuyên nghiệp qua mỗi khóa học.

Be Group tuyên bố trong năm 2019 sẽ mở rộng tới 15 tỉnh/thành và có mặt trên toàn quốc vào cuối năm 2020. Số lượng tài xế tham gia ứng dụng sẽ là 10.000 người mỗi thành phố trong năm 2018. Dự kiến đến cuối 2019, số lượng tài xế sẽ lên đến 110.000 người.

Ngoài ra, Be cũng đề cao ATGT là tiêu chí hàng đầu với phương châm: Be đến nơi, về đến chốn”. “Chúng tôi luôn ý thức rằng, làm khách hài lòng là tài xế, mà mất lòng khách cũng là tài xế. Vì vậy, trong mọi chính sách, Be luôn lấy đối tác tài xế làm gốc cho sự phát triển và phục vụ khách hàng”, ông Hải cho biết.

Ông Hải dẫn chứng: Be là ứng dụng gọi xe đầu tiên xây dựng một chương trình bảo hiểm TNGT toàn diện 24/7. Chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị cho toàn bộ các đối tác tài xế khi tham gia cùng Be ngay từ lúc đăng kí, trở thành đối tác tài xế.

Ngoài ra, Be đang phối hợp cùng các đối tác ngân hàng phát triển các gói tín dụng cá nhân để hỗ trợ các tài xế tham gia cùng Be. Đối với Be, mọi mối quan hệ đều là hai chiều. “Vì vậy, nếu chẳng may khách hàng mất đồ trên xe, Be sẽ chịu trách nhiệm”, ông Hải khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.