Công nghệ mới

Ứng dụng huyền thoại Paint sẽ bị Microsoft khai tử trên Win 10

25/07/2017, 08:31

Tính từ lần đầu xuất hiện vào 1985, ứng dụng 32 năm tuổi - Paint rất có khả năng bị Microsoft cho nghỉ việc.

paint win 10

Giao diện ứng dụng Paint trên Win 10.

Theo Microsoft, bản cập nhật tiếp theo của Win 10 mang tên Windows 10 Fall Creator hứa hẹn có thêm nhiều tính năng mới hữu ích. Tuy nhiên cùng với đó, một ứng dụng "huyền thoại" mà bất cứ ai đã và đang dùng Windows cũng đều biết là Microsoft Paint nhiều khả năng sẽ bị Microsoft "khai tử".

Xuất hiện lần đầu tiên từ bản Windows 1.0 vào năm 1985, Paint là ứng dụng biên tập đồ họa được nhiều người sử dụng nhất và trở thành một phần "không thể thiếu" của Windows và luôn được tích hợp vào các phiên bản từ 1985 đến nay.

Nhưng trong phiên bản Windows 10 Creators Update được phát hành vào tháng 4 vừa qua, Microsoft đã giới thiệu ứng dụng Paint 3D mới. Ứng dụng này có các công cụ tạo hình ảnh 3D cũng như chỉnh sửa hình ảnh 2D cơ bản.

Tuy nhiên, Paint 3D không phải là bản cập nhật của Paint gốc mà là một ứng dụng mới, hoàn toàn độc lập. Và cái gì đến cũng phải đến, Microsoft đã thông báo rằng Paint cùng với Outlook Express, Reader và Reading sẽ nằm trong danh sách các ứng dụng bị "khai tử" trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creator tới đây.

Dù chưa bao giờ được đánh giá cao, nhưng nếu bạn muốn tạo ra một hình vẽ hay đơn giản là vẽ thứ gì đó nghệch ngoạc bằng chuột hoặc thực hiện công việc cắt và dán nhanh, thì Paint chắc chắn là trợ thủ đắc lực và nhanh nhất cho mọi nhu cầu chỉnh sửa ảnh cơ bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.