Ứng dụng

Ứng dụng thí điểm GrabCar tại 5 tỉnh, thành

26/01/2016, 14:09

GrabTaxi đủ điều kiện thí điểm kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng tại 5 tỉnh, thành phố.

ung-dung-grab-car-tai-5-tinh-thanh-pho
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại Hội nghị "Triển khai kế hoạch thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng"

Sáng nay 26/1, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị "Triển khai kế hoạch thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” (Đề án GrabCar).

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, thời gian qua, Việt Nam đã xuất hiện một số ứng dụng phần mềm hỗ trợ việc kết nối giữa hành khách và các đơn vị vận tải hành khách như Grab Taxi , Live Taxi, Taxi chiều về... Đề án được triển khai nhằm mục tiêu đưa hoạt động kết nối dịch vụ vận tải dựa trên nền tảng công nghệ thông tin vào nề nếp và phù hợp với khuôn khổ pháp luật; tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng khoa học công nghệ cho ngành vận tải trong tương lai, đặc biệt là sàn giao dịch vận tải; đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dân về tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch, cũng như xu hướng sử dụng thiết bị di động thông minh.

Đại diện Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, Phó Tổng Thư ký Vương Ngọc Tuấn đánh giá: “Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử của Bộ GTVT là một trong những chính sách đề cao lợi ích của người tiêu dùng, lấy người tiêu dùng làm trung tâm”.

Ông Tuấn giải thích thêm: “Đề án sẽ giúp thúc đẩy tính cạnh tranh của thị trường vận tải hành khách và mang lại nhiều sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng. Cạnh tranh luôn là động lực tốt nhất để thúc đẩy việc giảm giá, cuối cùng người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi”. 

Công tác thí điểm sẽ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh) trong vòng 2 năm (từ tháng 01/2016 đến tháng 01/2018). Về đơn vị tham gia thí điểm có Công ty TNHH GrabTaxi, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Ngoài ra, các đơn vị cung cấp dịch vụ ứng dụng kết nối xe hợp đồng khác phải tùy vào tính chất, đặc điểm riêng cụ thể để có đề án thí điểm riêng.

Trong quá trình triển khai thí điểm, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan để đánh giá kết quả và xem xét việc nhân rộng Đề án trên phạm vi cả nước. Cho tới nay, Công ty TNHH GrabTaxi, với ứng dụng GrabCar là đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối đầu tiên và duy nhất được công nhận đủ điều kiện thực hiện Đề án.

Công ty TNHH GrabTaxi với ứng dụng GrabCar, sẽ là đơn vị cung cấp ứng dụng hợp đồng điện tử đầu tiên được công nhận đủ điều kiện để thực hiện thí điểm. 

img

Tập trung ứng dụng CNTT trong y tế, giáo dục, hải quan...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.