Quản lý

Ứng dụng UDI Maps cảnh báo ngập nước, triều cường tại TP HCM

17/07/2017, 17:55

Ứng dụng UDI Maps góp phần cảnh báo ngập nước, triều cường tại TP HCM

Bản chiếu2

Ứng dụng UDI Maps trên hệ điều hành Android cảnh báo ngập nước, triều cường tại TP HCM.

Ngày 17/7, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô Thị TP.HCM cho biết, công ty mới đưa vào sử dụng ứng dụng UDI Maps (thông tin ứng dụng cảnh báo ngập nước, triều cường tại TP.HCM) nhằm giúp người dân truy cập để tránh những điểm ngập nước vào mùa mưa…

Theo đó, ứng dụng cung cấp thông tin về tình hình mưa, triều cường và các điểm ngập đang diễn ra trên địa bàn TP. Từ đó hỗ trợ thông tin để người dùng tìm các tuyến đường thay thế, tránh các vị trí ngập khi tham gia giao thông.

UDI Maps đưa ra thông tin cảnh báo các vùng có thể xuất hiện tình trạng ngập. Nhờ thông tin trên, người dân đang sinh sống tại các vùng ngập có thể quyết định các phương án bảo vệ tài sản của mình như kê kích, đắp bao cát … trước khi xảy ra ngập úng.

Ngoài ra UDI Maps còn cập nhật thông tin mới nhất và những cảnh báo khẩn cấp liên quan tới ngập lụt cho người dùng thông qua tin nhắn. Người sử dụng nhận được các thông tin cảnh báo mới nhất để đưa ra các quyết định kịp thời nhằm giảm nhẹ thiệt hại về tài sản.

Ông Bùi Văn Trường, Trưởng phòng QLVH hệ thống Thoát nước mưa thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô Thị cho biết, ứng dụng UDI Maps được phát triển với mục tiêu là cổng thông tin 2 chiều giữa nhà quản lý và người sử dụng về tình trạng ngập úng tại TP.HCM. Người dùng có thể gửi thông tin, hình ảnh các vị trí ngập ghi nhận được khi tham gia giao thông qua ứng dụng.

Theo ông Trường, để có được những thông tin giám sát Công ty đã đầu tư hệ thống quan trắc mưa, triều, ngập và hệ thống camera giám sát. Để có được thông tin cảnh báo ngập Công ty đã đầu tư hoàn thiện cơ sở dữ liệu GIS hệ thống thoát nước, xây dựng mô hình mô phỏng và tính toán thủy lực mạng lưới thoát nước và hợp tác với Đài KTTV khu vực nam bộ để nhận được những thông tin dự báo mưa và thủy triều nhanh và kịp thời.

Hiện tại, UDI Maps chỉ hỗ trợ hệ điều hành Android. Phiên bản dành cho IOS sẽ ra mắt trong khoảng 2-3 tháng tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.