Công nghệ

Ứng dụng xác định Smartphone có phát hiện được "gián điệp"?

05/04/2017, 14:59
image

Ứng dụng Network Connections hỗ trợ người dùng phát hiện và giám sát Smartphone có khả năng bị theo dõi lấy cắp dữ liệu.

Network-Connections-7252-1406169451

Network Connections hỗ trợ người dùng quản lý kết nối Internet. (Ảnh minh họa)

Tính đến tuần vừa qua (2/4), các máy hệ điều hành Android như Samsung, Oppo đều chiếm vị trí cao trong top 10 những máy bán chạy nhất tại Việt Nam với nhiều ứng dụng thu hút người dùng và giá thành phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.

Tuy là nền tảng di động phổ biến nhất trên thế giới nhưng so với nền tảng iOS của Apple, nền tảng Android của Google bị đánh giá là kém an toàn hơn vì tồn tại nhiều lỗ hổng bảo mật, thường là con mồi béo bở của tin tặc, ứng dụng gián điệp và mã độc.

Một trong những cách thức tấn công của ứng dụng gián điệplấy cắp thông tin trên thiết bị của người dùng rồi gửi các dữ liệu đến một máy chủ bên ngoài bằng internet.

Ứng dụng Network Connections có khả năng hỗ trợ quản lý kết nối Internet, giúp người dùng có thể giám sát và phát hiện các kết nối gián điệp đang tồn tại và lấy cắp dữ liệu.

Network Connections là ứng dụng miễn phí của nhà phát triển Anti Spy Mobile với chức năng thống kê các địa chỉ IP, hỗ trợ xác định địa chỉ máy chủ bên ngoài, thậm chí ứng dụng còn cung cấp bản đồ chính xác điểm đến của kết nối, cho phép người dùng theo dõi những tiến trình bí mật gửi thông tin ra bên ngoài đang hoạt động trên hệ điều hành Android.

Bên cạnh đó, Network Connections còn hỗ trợ người dùng chụp lại toàn bộ quá trình kết nối trong một khoảng thời gian xác định (Connection Log), đây là tính năng nâng cao nhằm kiểm tra độ an toàn của thiết bị đang sử dụng. Bên cạnh bản miễn phí, phần mềm còn hỗ trợ mua bản quyền để loại bỏ quảng cáo và mở khóa một số tính năng chuyên sâu.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.