Trong nước

Ứng viên HLV trưởng vạch kế hoạch giúp Việt Nam vượt mặt Thái Lan

16/09/2017, 15:53
image

Winfried Schafer đánh giá bóng đá Việt Nam có tiềm năng và sẽ sớm vượt mặt Thái Lan dưới sự dẫn dắt của ông.

schafer

Ứng viên HLV trưởng vạch kế hoạch giúp Việt Nam vượt mặt Thái Lan

HLV Winfried Schafer, 67 tuổi là một trong số những ứng viên nộp hồ sơ vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam. HLV người Đức này tin bóng đá Việt Nam rất có tiềm năng, có thể chiếm được vị trí số một của Thái Lan trong thời gian ngắn.

Schafer đánh giá các cầu thủ Việt Nam có tài năng, tốt cả về kỹ thuật cá nhân và thể chất, được VFF tạo điều kiện tốt. Các cầu thủ rất tốt khi 16, 17 hay 20 tuổi nhưng bước cuối cùng để chuyển hẳn sang chuyên nghiệp lại “có vấn đề”. Tuy nhiên nhà cầm quân 67 tuổi này tin rằng với kinh nghiệm làm việc lâu năm của mình, ông xử lý được.

“Tuyển Việt Nam hiện tại cần cải thiện việc di chuyển cùng trái bóng trong điều kiện bị vây hãm, có áp lực. Bên cạnh đó là cách di chuyển toàn đội thay vì từng cá nhân, đá theo khu vực. Đội tuyển của các bạn cần những bài tập chuyên biệt như vậy, Đây là điểm yếu của bóng đá Đông Nam Á”, Schafer trả lời phỏng vấn VNExpress. Theo ông, các cầu thủ cũng phải nâng cao trình độ hiểu biết chiến thuật, cần cải thiện sự thông minh và tự tin hơn khi chơi bóng.

Schafer cho rằng ông không chỉ là HLV mà còn phải là một thầy giáo dạy bóng đá: “Tôi không chỉ dẫn dắt đội tuyển, mà còn thích ghé thăm các CLB, đào tạo thêm cho HLV ở các địa phương. Chúng tôi muốn giải đấu quốc nội phát triển, như vậy thì mới có đội tuyển tốt”.

Schafer cho biết ông cũng sẽ mời bạn bè là các chuyên gia bóng đá đến thăm và hỗ trợ Việt Nam, giảng dạy cho các HLV, các cầu thủ trẻ.

Về mức lương 40.000 đô la sau thuế, nhà cầm quân này cho rằng đó là bình thường, xứng đáng với công việc: “Không có gì chất lượng mà rẻ cả”. 

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.