Hồ sơ tài liệu

Ứng viên Tổng thống Hillary Clinton dính thêm bê bối

24/08/2016, 06:45

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton lại vướng nhiều cáo buộc liên quan tới minh bạch tài chính và email cá nhân.

hillary-clinton5

Ứng viên Tổng thống Hillary Clinton dính thêm bê bối 

Ngày 23/8, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton lại vướng nhiều cáo buộc liên quan tới minh bạch tài chính và email cá nhân, theo Reuters.

Cụ thể, Thẩm phán James Boasberg đề nghị Bộ Ngoại giao xem xét khả năng công bố 14.900 email của bà Hillary Clinton và các tài liệu đính kèm mà Cơ quan Điều tra liên bang Mỹ (FBI) phát hiện trong khi điều tra việc sử dụng email cá nhân để xử lý công việc chung khi còn làm Ngoại trưởng. Thẩm phán gia hạn tới phiên điều trần ngày 23/9 để Bộ Ngoại giao công bố số email này. Đó là khoảng thời gian cực kỳ nhạy cảm trong bối cảnh chỉ còn hơn một tháng nữa cuộc bầu cử Tổng thống đi đến hồi kết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết, cơ quan này vẫn đang xem xét 14.900 tài liệu và chưa phân rõ bao nhiêu tài liệu công/tư. Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã sàng lọc khoảng 30.068 email của bà Clinton khi bà làm Ngoại trưởng từ năm 2009-2013 và công bố phần lớn, lên tới 55.000 trang email. Trong số đó, có 2.000 email được phát hiện chứa thông tin mật. Việc tiết lộ thêm email có thể sẽ tạo cơ hội cho đối thủ Donald Trump chỉ trích bà Clinton là không đáng tin cậy.

Cùng ngày, ứng viên Tổng thống Donald Trump kêu gọi đối thủ Hillary Clinton đóng cửa ngay lập tức quỹ từ thiện do chồng - cựu Tổng thống Bill Clinton sáng lập, đồng thời cáo buộc đây là một “doanh nghiệp tham nhũng”. Ông này kêu gọi Bộ Tư pháp chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra việc các nhà tài trợ cho Quỹ Clinton được Bộ Ngoại giao Mỹ đối xử đặc biệt khi bà Hillary Clinton còn tại chức. Ông Trump cũng cáo buộc cựu Tổng thống Bill Clinton cùng vợ đã biến Quỹ Clinton thành nơi để giới thượng lưu trong và ngoài nước ủng hộ tiền đổi lại lợi ích từ Bộ Ngoại giao. Ông Trump cũng đổ lỗi cho cả Bộ Tư pháp và Cơ quan Điều tra liên bang vì không truy tố bà Clinton tội sử dụng email cá nhân để xử lý việc công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.