Thế giới

Ứng viên TT Pháp hủy họp vì không đội khăn trùm đầu Hồi giáo

22/02/2017, 06:20

Bà Le Pen, hiện đang là một trong số những ứng viên dẫn đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

Bà Marine Le Pen, lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia

Bà Marine Le Pen, lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia Pháp từ chối đội khăn trùm đầu Hồi giáo.

Ngày 21/2, ứng viên Tổng thống Pháp của đảng Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen hủy cuộc gặp ông Sheikh Abdul Latif Derian - người đứng đầu tổ chức đạo Hồi nhánh Sunni (Grand mufti) của Lebanon, sau khi từ chối đeo khăn choàng đạo Hồi trong cuộc gặp mặt giữa hai người.

Bà Le Pen, hiện đang là một trong số những ứng viên dẫn đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp, muốn dùng chuyến thăm 2 ngày tới Lebanon để củng cố tín nhiệm về chính sách ngoại giao của mình. Ngoài ra, đây được coi là chiến lược để thu hút phiếu của những người Pháp gốc Lebanon khi chỉ còn 9 tuần nữa là đến vòng bầu cử Tổng thống Pháp đầu tiên (23/4).

Văn phòng của Giáo sĩ này khẳng định, đã thông báo cho các trợ lý của bà Le Pen trước về yêu cầu đội khăn trùm đầu nhưng rất “ngạc nhiên vì bà Le Pen từ chối”.

Bà Le Pen tranh luận rằng, “bà từng gặp ông Sheikh Abdul Latif Derian trong một chuyến thăm vào năm 2015 nhưng ông không đưa ra yêu cầu trùm khăn”. Bà khẳng định, luôn tôn trọng ông Sheikh Abdul Latif Derian nhưng “không muốn che chắn bản thân”.

Tuy nhiên, hành động này của bà nhận được sự tán thưởng từ cư dân mạng Pháp. Họ cho rằng, đây là cử chỉ “đề cao quyền của phụ nữ”, “tự do của phụ nữ” và “không cần thiết phải lẫn lộn giữa chính trị và tôn giáo”, tờ RT cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.