Hồ sơ tài liệu

United Airlines "trả giá đắt" sau vụ kéo lê bác sỹ gốc Việt

12/04/2017, 09:44

Sau khi nhân viên United Airlines hành hung, kéo lê bác sĩ gốc Việt, hãng hàng không này đã mất hàng trăm triệu USD.

hanh-khach-goc-viet

Hình ảnh bác sĩ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay của United Airlines

Vụ việc nhân viên an ninh sân bay của hãng hàng không United Airlines hành hung hành khách là một bác sĩ gốc Việt chảy máu mồm vì máy bay quá tải, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ, lên tiếng đòi tẩy chay.

Phản ứng của cộng đồng quốc tế và lời đe dọa tẩy chay đã khiến giá cổ phiếu của United bất ngờ giảm.  Theo CNN, tại thời điểm đóng cửa phiên 11.4, cổ phiếu của United Airlines (UAL) giảm 81 cent, tương đương 1,1%, xuống còn 70,71 USD/cổ phiếu. Như vậy, hãng đã bị ""bốc hơi"" 250 triệu USD cùng những thiệt hại uy tín khá nặng nề từ scandal này.

Chưa dừng lại ở đó, rất nhiều cư dân mạng đã phát động phong trào tẩy chay United Airlines. Hashtag #boycottunitedairlines (tạm dịch: Tẩy chay United Airlines) đứng top trend của Twitter vào 11/4 và hiện liên tục được chia sẻ trên Twitter.

Video ghi hình sự việc này hiện thu hút hơn 100 triệu lượt xem, nhiều thứ 3 trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất của United Airlines.

hang-khong-anh-che-(4)_11212137

Dân mạng chế ảnh: Ngồi trên máy bay của United Airlines mà có cảm giác như Negan - nhân vật tàn bạo trong loạt phim “The Walking Dead” đang lượn lờ chung quanh, sẵn sàng nã chùy vào đầu mình vậy!

Trong một diễn biến khác có liên quan, Giám đốc điều hành của United Airlines đã đưa ra lời xin lỗi thứ hai về vụ việc kéo lê bác sỹ gốc Việt.

"Tôi xin lỗi sâu sắc với hành khách bị ép buộc rời máy bay và tất cả hành khách trên chuyến bay. Không ai có thể bị ngược đãi theo cách này”, giám đốc điều hành của United, ông Oscar Munoz, viết trong thông báo cho nhân viên hôm 11/4.

Trong lần lên tiếng thứ hai, ông khẳng định sẽ xem xét các chính sách của công ty để tìm kiếm hành khách tình nguyện bỏ chỗ ngồi của họ, xử lý các chuyến bay bán quá số lượng vé đồng thời hợp tác với các cơ quan sân bay và lực lượng hành pháp địa phương.

Trước đó, Munoz đã bị chỉ trích sau khi tuyên bố chính thức của ông hôm 10/4 mô tả hành động bạo lực này là một nỗ lực để "sắp xếp lại" hành khách. Ông cũng nói người đàn ông trên là "phá hoại và hung hăng".

Xem thêm video:

Được biết, Tạp chí Travel and Leisure bình chọn United Airlines đứng thứ 10 trong danh sách những hãng hàng không tệ nhất thế giới vào năm 2016, và thứ 6 trong năm 2015.

United Airlines cũng chính là hãng hàng không đứng đầu danh sách dịch vụ kém nhất thế giới, dựa vào cách đối xử của nhân viên mặt đất, nhân viên hàng không, và đặc biệt là dịch vụ liên lạc qua điện thoại hoặc email, theo Fox News.

Trước đó, trong chặng bay từ thành phố Chicago đến Louisville, bang Kentucky, Mỹ vào ngày 10/4, bác sĩ David Dao, đã bị chọn ngẫu nhiên xuống máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn dự bị.

Tuy nhiên, người đàn ông gốc Việt này cương quyết không rời máy bay với lý do mình là bác sĩ và cần phải đi kịp chuyến để khám bệnh. Sau đó, một trong 3 nhân viên an ninh sân bay được mời đến xử lý đã túm lấy vị khách và kéo ông ra khỏi ghế ngồi, rồi tiếp tục lôi xềnh xệch ra cửa máy bay. Các đoạn video do nhân chứng tại hiện trường đưa lên mạng cho thấy máu trào khỏi miệng người khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.