Tư vấn

Unlock thành công, iphone khóa nhà mạng tăng giá

04/07/2015, 16:07

Iphone khóa mạng tiếp tục nở rộ và tăng giá từ 100 đến 200 ngàn đồng do bị bẻ khóa thành công.

iPhone-5C-price-down-1-5f604
Iphone khóa mạng tăng giá mạnh do đã bẻ khóa thành công.

Những lỗi cơ bản của iPhone khóa mạng đã được khắc phục nhờ việc can thiệp sâu vào hệ thống và sửa lỗi. iPhone khóa mạng tiếp tục nở rộ và tăng giá từ 100 đến 200 ngàn đồng trở lên. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý khi mua sản phẩm này.

iPhone khóa nhà mạng tăng giá nhờ Jailbreak  

Vào ngày 24/6 vừa qua, cộng đồng người dùng iPhone bất ngờ nhận được một công cụ Jailbreak hoàn chỉnh của nhóm hacker đến từ Trung Quốc là TaiG.

Ngay sau đó, hàng loạt thiết bị từ iOS 8.1.3 đến 8.3 chờ đợi từ 5 tháng qua như được cơn mưa vàng giải hạn, bù đắp vào những thiếu sót mà iPhone khóa mạng gặp phải.

Cụ thể hơn, khi nhận bản cập nhật Jailbreak, iPhone đã cho phép người dùng can thiệp sâu vào bên trong để sửa các lỗi như: lệnh USSD, lỗi hiển thị số, Facetime và lỗi 3G. Từ đó, những chiếc iPhone được "hồ biến" như một phiên bản quốc tế và sử dụng tốt. Chính lý do đó, nhiều cửa hàng đã nâng giá bán của sản phẩm để thu lợi.

Khảo sát nhanh của Dân trí nhận thấy, iPhone 5C khóa mạng Nhật trước đây chỉ chào bán ở mức 3 đến 3,1 triệu đồng dành cho máy đẹp và ít trầy xước. Tuy nhiên, thời điểm này, giá của máy được đội lên đến 3,2 đến hơn 3,3 triệu đồng.

Đối với 1 phiên bản iPhone 5 khóa mạng Nhật, giá cũng được chào bán ở mức 3,5 đến 3,6 triệu đồng, cao hơn 100 đến 200 ngàn đồng so với trước đó.

Trao đổi với Dân trí, anh Thịnh, chuyên kinh doanh hàng khóa mạng tại quận 3, TPHCM cho biết: "Hiện lượng khách mua dòng hàng này còn khá nhiều và đều đặn. Lượng hàng về cũng sắp hết, đồng thời máy Jailbreak được nên một số cửa hàng làm giá để kiếm lời thêm."

Đồng quan điểm, anh Hùng, một nhân viên kỹ thuật tại quận 10, TPHCM, cũng cho biết: "Thời điểm này, khách đến nhờ Jailbreak cũng đông, lượng hàng về nhỏ giọt và nghe đâu sắp hết hàng. Do máy về hiếm và sửa được hết lỗi nên đa phần đều nâng chút ít, phù hợp chứ không quá đắt".

iphone
Giá iPhone khóa mạng Nhật tăng từ 100 đến 200 ngàn đồng.

Chú ý với hàng khóa mạng

Với mức giá vừa túi tiền, phù hợp với người dùng nên những dòng sản phẩm này vẫn được giữ giá đến thời điểm hiện nay mặc dù nó ra đời đã khá lâu.

Tuy nhiên, iPhone khóa mạng luôn tiềm tàng những nỗi lo và tất nhiên, nó sẽ không ổn định như một phiên bản quốc tế và có thể xảy ra lỗi nếu người dùng không sử dụng đúng cách.

Anh Hùng cho biết: "Việc sử dụng iPhone khóa mạng đòi hỏi người dùng phải hiểu rõ về bản chất của máy. Những lỗi cơ bản sẽ được sửa nhờ các kỹ thuật can thiệp vào sâu hệ thống để chỉnh lỗi. Tuy nhiên, vẫn còn đó những dòng máy không thể sửa chữa được lỗi hoàn hảo."

Lấy ví dụ, anh Hùng nói: "Như iPhone 5 khóa mạng Mỹ chẳng hạn, vấn đề sửa lỗi hiển thị số, Facetime vẫn còn khá hên xui, việc đổi SIM cho máy cũng khó khăn. Trong khi iPhone Nhật thì dễ dàng hơn, nhưng sử dụng nếu không quen, lâu ngày máy bị đơ và người dùng vô tình nâng cấp thiết bị qua mạng. Máy sẽ bị treo ở logo Apple. Điều này buộc phải cài đặt lại từ đầu và Jailbreak để sửa lỗi tiếp."

Tuy nhiên, anh Hùng cũng cho rằng, hiện tại việc Jailbreak iOS 8.4 khá dễ dàng nhưng khi Apple tung ra iOS 9 chẳng hạn, máy gặp phải sự cố trên. Đòi hòi cần cài đặt lại mới thì lúc này, iPhone của người dùng không thể Jailbreak, làm cho thiết bị có thể trở thành chiếc máy nghe nhạc.

Ngoài ra, SIM ghép cho máy cũng là vấn đề lớn mà người dùng cần quan tâm. Khi vô tình nâng cấp lên phiên bản mới, các dòng SIM cũ không hỗ trợ, đòi hỏi phải mua các SIM ghép mới. Giá lúc ban đầu của SIM ghép không hề rẻ, khoảng từ 200 ngàn đồng trở lên. Chưa kể, những máy khóa mạng vẫn được khuyến khích không nên nâng cấp lên phiên bản mới khi chưa hỗ trợ Jailbreak hay SIM ghép.

Vì vậy, theo đa phần các chủ cửa hàng, nếu có điều kiện, người dùng nên mua sắm một chiếc iPhone phiên bản quốc tế để có thể sử dụng các dịch vụ ổn định hơn, có thể nâng cấp lên các phiên bản mới dễ dàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.