Trong nước

V-League 2017: Đua top 3 gay cấn hơn vô địch

12/07/2017, 07:03

Cuộc đua top 3 V-League 2017 đang diễn ra gay cấn với sự tham gia của 5 đội bóng.

T.Quảng Ninh (xanh) và Sài Gòn FC (hồng) là hai tr

T.Quảng Ninh (phải) và Sài Gòn FC (trái) là hai trong số 5 đội bóng cạnh tranhvị trí thứ 3

Top 3 bị “ma ám”

Sau vòng 16 V-League 2017, T.Quảng Ninh đã vươn lên đứng thứ ba bảng xếp hạng V-League 2017 nhờ thắng lợi 2-1 trước Long An tại Lạch Tray, cộng thêm việc Sài Gòn FC và Quảng Nam chia điểm trên sân Tam Kỳ. Màn “đổi ngôi” này một lần nữa cho thấy màn chạy đua vào top 3 ở mùa giải năm nay hấp dẫn tới mức nào. Tính từ vòng 11, khi Hà Nội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và cùng FLC Thanh Hóa tạo thành cuộc đua song mã tới chức vô địch, vị trí thứ 3 luôn có sự hoán đổi giữa một nhóm các đội bóng có thực lực.

Cụ thể, vòng 11, Quảng Nam của HLV Hoàng Văn Phúc đứng thứ 3. Tới vòng 12, vị trí này thuộc về Hải Phòng. Đội bóng đất cảng bảo vệ được thành quả tại vòng 13 trước khi để Quảng Nam lấy lại ở vòng 14. Đến vòng 15, Sài Gòn FC vượt lên xếp ngay sau FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC. Nhưng rồi đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác cũng nhanh chóng bị T.Quảng Ninh giật mất vị trí thứ ba như đã đề cập ở phần trên. Nếu tính cả những vòng đấu trước đó, Sanna Khánh Hòa cũng từng đứng trong top 3.

Như vậy, có cả thảy 5 đội bóng đã và đang đua tranh cho ngôi vị thứ 3 V-League 2017 gồm: T.Quảng Ninh, Sài Gòn FC, Sanna Khánh Hòa, Quảng Nam và Hải Phòng. Rõ ràng, xét về mặt trực quan, cuộc đua vào top 3 thậm chí còn gay cấn hơn chạy đua tới ngôi vô địch, nơi FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC đang độc chiếm. Thậm chí, người hâm mộ còn ví von rằng, vị trí thứ 3 giống như bị “ma ám” nên ngoài Hải Phòng, chưa đội bóng nào giữ được quá một vòng đấu.

Ở thời điểm này, khoảng cách giữa đội xếp thứ 3 (T.Quảng Ninh) và đội xếp thứ 7 (Hải Phòng) chỉ là 2 điểm. Khoảng cách giữa đội bóng đất mỏ với SHB Đà Nẵng (thứ 8) cũng chỉ có 4 điểm. Từ đây, có thể dự đoán, T.Quảng Ninh sẽ phải đón nhận nhiều thách thức nếu muốn giữ vững vị trí thứ 3 của mình chứ chưa nói là mơ vô địch.

Phản ánh đúng thực lực

Trao đổi với Báo Giao thông, bình luận viên Quang Huy cho rằng, việc có sự phân hóa giữa cuộc đua vô địch và đua top 3 phản ánh rõ thực lực của các đội. “FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC nhỉnh hơn hẳn phần còn lại. Trong khi đó, nhóm 5-6 đội tiếp theo không chênh lệch nhau quá nhiều nên đương nhiên tạo ra màn so tài căng thẳng. Cũng chính vì ngang cơ nhau nên đôi khi việc đội nào leo lên đứng thứ 3 phụ thuộc nhiều vào may mắn. Đơn cử như việc hai vòng đấu gần nhất, T.Quảng Ninh giành chiến thắng sít sao nhờ hai pha lập công ở những phút cuối cùng. Trong khi đó, vòng 16, Sài Gòn FC lại phải đụng đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Quảng Nam”, ông Huy phân tích.

Xem thêm video:

Cũng theo BLV Quang Huy, ông tin T.Quảng Ninh sẽ cán đích ở vị trí thứ 3 khi mùa giải khép lại: “T.Quảng Ninh là đội bóng có tiềm lực, được hậu thuẫn mạnh mẽ, lực lượng cũng vào loại khá và có một nhà cầm quân kinh nghiệm dày dạn (HLV Phan Thanh Hùng). Tôi cho rằng, T.Quảng Ninh tuy khó có thể nghĩ tới chuyện vô địch nhưng top 3 thì hoàn toàn nằm trong tầm tay”.

Trong khi đó, cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh lại cho rằng, rất khó để dự đoán đội nào sẽ đứng thứ 3 khi mùa giải khép lại. “Trước mắt, chúng ta thấy FLC Thanh Hóa, Hà Nội đang chiếm ưu thế nhưng chặng đường còn dài, chưa chắc một trong hai đội này có thể lên ngôi. Như vậy, cũng có nghĩa top 3 rất khó dự đoán. Ở quãng nghỉ dài cho U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games, đội nào chuẩn bị tốt sẽ có ưu thế khi V-League trở lại”.

Mặc dù vậy, ông Nguyễn Thành Vinh cũng nhìn nhận, việc top 3 liên tục xáo trộn là do các đội bóng thiếu sự ổn định. “Những CLB đang cạnh tranh cho vị trí thứ ba tôi thấy chỉ có khoảng 12-13 cầu thủ đá chính tốt. Nếu bị thẻ phạt, chấn thương thì đương nhiên việc tìm người thay thế rất khó khăn. Tương tự, trong trận đấu, việc thay người tạo đột biến cũng chẳng dễ dàng. Đó là lý do các CLB này có thể trận chơi hay, trận chơi dở, thiếu tính ổn định cho đua đường dài”, ông Vinh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.