Trong nước

V-League 2017: FLC Thanh Hóa bước vào chặng "sinh tử"

14/09/2017, 08:27

Trong 5 vòng đấu tới, FLC Thanh Hóa sẽ chạm trán ba ứng viên cho ngôi vô địch.

19

FLC Thanh Hóa (trái) sắp bước vào giai đoạn quyết định cho cả mùa giải

Trong 5 vòng đấu tới, FLC Thanh Hóa sẽ chạm trán ba ứng viên cho ngôi vô địch là Quảng Nam, Hà Nội FC và T.Quảng Ninh. Cộng thêm việc vừa bị Sài Gòn FC đánh bại 2-0 ở vòng 17 V-League 2017, giai đoạn sắp tới có tính chất sống còn cho tham vọng vô địch của đội bóng xứ Thanh.

Sảy một ly, đi cả dặm

Chiều mai (15/9), FLC Thanh Hóa sẽ có trận đấu sớm vòng 18 V-League 2017 với đối thủ Quảng Nam. Đây chắc chắn là cuộc đọ sức không dễ dàng với thày trò HLV Ljubo Petrovic bởi đội bóng xứ Quảng chơi rất ổn định. Hiện tại, đoàn quân dưới quyền HLV Hoàng Văn Phúc đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League 2017 nhưng chỉ kém FLC Thanh Hóa 5 điểm.

Tại vòng 17, dù thiếu vắng một vài trụ cột do chấn thương nhưng Quảng Nam vẫn đánh bại Long An, đội bóng đang rất khát điểm để trụ hạng. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu thày trò HLV Hoàng Văn Phúc giành chiến thắng ở những phút bù giờ. Điều đó cho thấy, Quảng Nam không còn là một cái tên yếu bóng vía. Ngược lại, FLC Thanh Hóa lại bất ngờ để thua 0-2 trên sân Sài Gòn FC. HLV Petrovic thừa nhận, các học trò của mình thiếu sự gắn kết cần thiết để triển khai lối chơi theo đúng ý đồ ban huấn luyện đề ra nên dẫn tới thất bại.

HLV Triệu Quang Hà nhận định, FLC Thanh Hóa nhiều mùa gần đây thường chơi tốt ở giai đoạn lượt đi, có thời điểm dẫn đầu bảng nhưng cũng thường hụt hơi ở giai đoạn cuối. “Việc một đội bóng chạy đường dài tốt hay dở phụ thuộc vào phương pháp huấn luyện, khả năng lên kế hoạch cho cả mùa giải. Theo tôi, FLC Thanh Hóa yếu ở khoản này và kỳ vọng HLV Petrovic chỉ trong một mùa thay được được tất cả e rằng rất khó”, ông Hà nói.

Nếu như nhận định của HLV Triệu Quang Hà chính xác, giai đoạn tiếp theo hứa hẹn sẽ còn chông gai hơn với FLC Thanh Hóa. Ngoài Quảng Nam, đội bóng xứ Thanh còn phải đối đầu với hai ứng viên vô địch là Hà Nội và T.Quảng Ninh. Chuyến làm khách trên sân XSKT Cần Thơ cũng hứa hẹn khó khăn bởi đội bóng miền Tây đang căng mình chạy trốn suất đá play-off. Duy nhất trận gặp Hải Phòng được dự đoán dễ thở cho thày trò HLV Petrovic bởi đại diện đất Cảng đang gặp quá nhiều vấn đề hậu trường.

Cuộc đua sẽ gay cấn hơn

Xét toàn cục, sau vòng 17, cuộc đua vô địch V-League 2017 vẫn rất “mở” khi có tới 5-6 đội bóng cùng còn cơ hội đăng quang. Chính bởi vậy, theo bình luận viên Quang Huy, trận thua của FLC Thanh Hóa là bước ngoặt để đoạn cuối V-League 2017 diễn ra hấp dẫn hơn. “Việc FLC Thanh Hóa thua Sài Gòn FC khiến họ không thể độc diễn ở đỉnh bảng xếp hạng. Miếng bánh giờ là của nhiều đội bóng và đội nào bản lĩnh nhất, xuất sắc nhất sẽ đăng quang”, ông Huy chia sẻ.

Mặc dù vậy, bình luận viên Quang Huy vẫn có niềm tin, FLC Thanh Hóa sẽ vô địch V-League 2017. “FLC Thanh Hóa thời điểm này có đủ các yếu tố để lên ngôi. Họ vẫn nắm trong tay quyền tự quyết, lại sở hữu lực lượng mạnh, nền tảng tài chính dồi dào và được dẫn dắt bởi một HLV kinh nghiệm, khoa học. Quan trọng hơn cả, họ có khát khao của một đội bóng chưa bao giờ vô địch dù nhiều thời điểm đã ở rất gần. Tất nhiên, các đội khác cũng khát khao nhưng nhìn cách làm thì đủ thấy FLC Thanh Hóa khát khao nhất”.

Không tán đồng quan điểm của bình luận viên Quang Huy, HLV Triệu Quang Hà lại cho rằng, dù đang có lợi thế nhưng FLC Thanh Hóa sẽ khó soán ngôi vô địch của Hà Nội FC. Theo cựu thuyền trưởng Hà Nội FC, đội bóng xứ Thanh tuy lực lượng tốt nhưng đa phần mới lắp ghép nên sau nhiều lần V-League ngắt quãng sẽ có chuệch choạc nhất định, từ đó dẫn tới sự thiếu ổn định trong lối chơi. Còn Hà Nội gồm đội ngũ cầu thủ đã ăn tập cùng nhau nhiều năm, thậm chí là từ đội trẻ nên sự gắn kết trong đội hình tốt hơn nên đương nhiên cũng duy trì tính ổn định.

“Ở giai đoạn nước rút, sự gắn kết rất quan trọng, nó ảnh hưởng lớn phong độ mỗi đội bóng. Không phải bỗng dưng Hà Nội lại luôn chơi hay ở cuối mùa. Đó là nhờ họ có đội hình các vị trí hiểu nhau đến từng chân tơ kẽ tóc. Vì vậy, tôi vẫn đánh giá Hà Nội cao hơn trong phần còn lại của cuộc đua”, HLV Quang Hà nhấn mạnh.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.