Trong nước

V-League 2017 trở lại: HAGL nguy cơ hụt hơi,Hà Nội FC sẽ tăng tốc

07/09/2017, 10:05

Sau hơn hai tháng tạm nghỉ nhường quân cho U22 Việt Nam tập huấn và dự SEA Games 29, V-League 2017 sẽ chính thức...

21

Công Phượng (phải) và nhiều cầu thủ HAGL có nguy cơ quá tải

Sau hơn hai tháng tạm nghỉ nhường quân cho U22 Việt Nam tập huấn và dự SEA Games 29, V-League 2017 sẽ chính thức trở lại vào cuối tuần này. Tính ra, các đội bóng sẽ còn 10 vòng để nỗ lực hoàn thành mục tiêu.

HAGL có nguy cơ hụt hơi

Bước vào mùa giải 2017, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)tiếp tục đặt mục tiêu trụ hạng dù chào đón sự trở lại của bộ đôi Công Phượng - Tuấn Anh sau một năm thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng phố núi không khỏi thất vọng khi chứng kiến đội nhà thể hiện phong độ phập phù. Trước khi V-League 2017 tạm nghỉ, thày trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đứng 11/14 đội với 17 điểm, chỉ hơn đội xếp áp chót B.Bình Dương 4 điểm. Như vậy, nếu không cải thiện phong độ, đội chủ sân Pleiku hoàn toàn có nguy cơ bị lún sâu trong thời gian tới.

Sự lo lắng càng được gia tăng khi rất nhiều trụ cột của HAGL phải trải qua giai đoạn tập luyện và thi đấu cực kỳ căng thẳng trong màu áo U22 Việt Nam. Đặc biệt, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng còn phải hành quân sang Campuchia cùng đội tuyển Việt Nam và vừa trở về được ít ngày. Không nói ai cũng thấy, HAGL phải đối mặt với tình trạng các trụ cột xuống sức. Nên nhớ, HLV Nguyễn Quốc Tuấn không có trong tay đội hình quá dồi dào và khi các trụ cột bị quá tải, HAGL vốn thiếu ổn định sẽ càng trở nên mong manh.

“Điểm yếu của HAGL nhiều năm gần đây là thể lực. Cách chơi ban bật, di chuyển liên tục mà đội bóng này theo đuổi đòi hỏi nền tảng thể lực dồi dào mới phát huy tối đa sức mạnh. Nhưng cầu thủ HAGL không thể đáp ứng và thường xuống sức ở hiệp hai, dẫn tới việc không theo kịp diễn biến trên sân và nhận những kết quả thiếu tích cực. Với việc nhiều trụ cột bị vắt sức thời gian qua, nguy cơ HAGL sẽ bị hụt hơi”, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn phân tích.

Ngay ở vòng 17 diễn ra cuối tuần này, HAGL sẽ phải đối mặt với thử thách lớn mang tên T.Quảng Ninh. Đội bóng vùng mỏ có thực lực và khát khao tranh chấp ngôi vô địch nên chắc chắn muốn giành trọn 3 điểm trước những cái tên trung bình như HAGL. Trận đấu này cũng là thước đo cho năng lực cạnh tranh của đoàn quân áo trắng trong phần còn lại của mùa giải, khi những XSKT Cần Thơ, B.Bình Dương cũng rất quyết tâm vươn lên.

Chờ Hà Nội FC tăng tốc

Nếu như HAGL là cái tên được chú ý nhiều nhất ở nửa dưới bảng xếp hạng thì ở nửa trên, Hà Nội FC cũng trở thành tâm điểm. Trận thua bất ngờ trước Sanna Khánh Hòa tại vòng 16 khiến thày trò HLV Chu Đình Nghiêm tụt lại 5 điểm so với FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, khoảng cách này chưa nói lên nhiều điều bởi mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu. “Nếu mùa giải diễn ra liên tục, FLC Thanh Hóa sẽ có lợi thế lớn. Nhưng việc nghỉ tới hơn 2 tháng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các đội bóng. Thời gian nghỉ khiến cầu thủ mất đi sự hưng phấn và gần như phải xuất phát lại từ đầu. Thế nên, đội nào có kế hoạch huấn luyện tốt hơn sẽ trở lại tốt hơn”, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ.

Theo mạch phân tích của chuyên gia Đoàn Minh Xương, bình luận viên Quang Huy vẫn đặt niềm tin vào Hà Nội FC: “Nói gì thì nói, Hà Nội FC vẫn là cái tên thành công nhất V-League trong khoảng 10 năm trở lại đây. Đội bóng này ổn định ở thượng tầng, có chân đế vững về mặt chuyên môn. FLC Thanh Hóa tuy tiến bộ rất nhiều dưới thời HLV Petrovic nhưng rõ ràng căn cơ chưa thể bằng Hà Nội FC”.

Quan trọng hơn cả, Hà Nội FC vốn có truyền thống chơi tốt trong giai đoạn cuối mùa. Tiêu biểu như tại V-League 2016, cho tới trước vòng đấu 23, Hà Nội FC vẫn đứng thứ 4 sau Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và T.Quảng Ninh. Tuy nhiên, sau khi vòng 26 khép lại, đội bóng Thủ đô đã lên ngôi vô địch. Đáng kể hơn, giai đoạn đầu mùa, có thời điểm Hà Nội FC tụt xuống đáy bảng xếp hạng.

Lý giải cho khả năng chạy nước rút hoàn hảo của Hà Nội FC, bình luận viên Quang Huy nhấn mạnh vào bản lĩnh của các cầu thủ. Cụ thể, Hà Nội FC có nhiều cái tên gạo cội, bản lĩnh, từng nhiều lần vô địch V-League và họ biết làm thế nào để kéo cả đội tiến lên giữa lúc “nước sôi, lửa bỏng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.