Bên lề

V-League 2018 chưa khởi tranh, VPF đã bị kiện ra tòa

06/03/2018, 17:21
image

Next Media đã và đang tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện VPF về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng.

img

Lãnh đạo cũ của VPF ký hợp đồng với Next Media.

Mới đây, sau khi bầu HĐQT mới, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF đã gửi thông báo tới đối tác Next Media, đơn phương huỷ hợp đồng truyền hình đã ký năm ngoái.

Next Media không chấp nhận việc bị huỷ hợp đồng, đã gửi công văn tới một loạt cơ quan chính phủ, đơn vị liên quan để phản đối. Lúc này Next Media đã và đang tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện VPF về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng ra toà án kinh tế.

Next Media cho biết họ đã hợp đồng và thoả thuận với VTV, VTVcab, Công ty truyền thông Green Lotus (TP HCM) để triển khai các hoạt động sản xuất, truyền hình, thương mại.

Về lý do huỷ hợp đồng, VPF cho biết nguyên nhân là bởi quyền lợi kinh tế không đảm bảo với giải đấu.

VPF cho rằng công ty Next Media đã không thực hiện đúng theo các điều khoản đã cam kết về việc hạch toán, chia lợi nhuận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của công ty này.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF Trần Anh Tú cho biết VPF chấm dứt hợp đồng với Next Media do nhận thấy có những bất cập về mặt pháp lý, quyền lợi của VPF nên buộc phải đòi lại quyền lợi cho giải đấu.

Ông Tú cũng cho rằng VFF chỉ uỷ quyền cho VPF tổ chức V-League tới năm 2018, nhưng HĐQT, ban giám đốc trước đây lại ký tới năm 2022.

Theo ông Tú, chắc chắn V-League sẽ có ảnh hưởng ít nhiều khi sự việc phải giải quyết ở tòa và các trận đấu sẽ không được truyền hình trực tiếp cho tới khi kiếm được đối tác mới.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.