Trong nước

V-League 2018: Thách thức chờ các đội khách

15/03/2018, 09:05

Ngoại trừ Hà Nội dễ thở, các đội bóng làm khách ở vòng 2 V-League 2018 như: HAGL, TP.HCM, Nam Định...

24

HAGL (trái) sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách tại Hải Phòng

Chủ lấn khách

Ở trận đấu sớm nhất diễn ra chiều mai (16/3), Nam Định hành quân vào tận vùng Đông Nam bộ đọ sức cùng B.Bình Dương. Đây chắc chắn là chuyến đi tiềm ẩn nhiều rủi ro cho đội bóng thành Nam. Mới “chân ướt chân ráo” trở lại đấu trường cao nhất bóng đá Việt Nam, trận hòa không bàn thắng trước XSKT Cần Thơ - đối thủ chính trong cuộc đua trụ hạng đã phơi bày những yếu kém trong lối chơi của Nam Định. Đáng ngại nhất, đại đa số các cầu thủ trong tay HLV Nguyễn Văn Sỹ đều non kinh nghiệm chinh chiến. Ngược lại, B.Bình Dương lại quá già dơ với đội ngũ trải qua nhiều năm trận mạc.

HAGL, đội hòa B.Bình Dương ở vòng 1 cũng không dễ thở khi làm khách tại chảo lửa Lạch Tray của Hải Phòng. Đoàn quân dưới quyền HLV Trương Việt Hoàng cho thấy họ vẫn là đối thủ đáng gờm, sau trận thua sát nút 0-1 trên sân Hàng Đẫy cuối tuần trước. Đội bóng phố Núi đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chủ động của B.Bình Dương và Hải Phòng nhiều khả năng cũng vào trận cùng tâm thế tương tự. Nhìn cách đội bóng đất Cảng “thủ” vững chắc khi làm khách ở Hà Nội tuần trước, HAGL có lẽ cũng dự đoán được điều gì đang chờ đợi mình. Đó là chưa kể Hải Phòng còn có hai tiền đạo ngoại mạnh mẽ, càn lướt sẵn sàng “nhả đạn”.

So với HAGL hay Nam Định, TP.HCM đối diện nhiều khó khăn hơn khi thi đấu trên sân Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh mùa này đang dự AFC Cup 2018 nhưng xem ra, V-League vẫn là đấu trường ưu tiên, thể hiện qua việc FLC Thanh Hóa chơi không thực sự “nhiệt” ở giải châu Á. Dù đã có những tăng cường lực lượng nhất định nhưng đặt cạnh FLC Thanh Hóa, đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh vẫn lép vế hơn, nhất là khi đa phần các cầu thủ Thanh Hóa đều chinh chiến cạnh nhau nhiều năm.

Vòng 2 V-League 2018 còn chứng kiến Quảng Nam, Sanna Khánh Hòa, T.Quảng Ninh phân cao thấp với các đối thủ “đồng cân, đồng lạng” là SHB Đà Nẵng, SLNA và Sài Gòn. Vì thế, không ngạc nhiên nếu Quảng Nam, Sanna Khánh Hòa, T.Quảng Ninh rơi điểm cuối tuần này.

Chờ mưa bàn thắng

Tại vòng 1 diễn ra cuối tuần trước, 5 trận đấu vòng 1 chỉ có 4 bàn thắng được ghi, hai trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0. Tuy nhiên, theo cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn, người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào những cơn mưa bàn thắng ở vòng 2 bởi các đội bóng đã được “làm nóng”, dần vào guồng. Bên cạnh đó, nhiều cặp đối đầu cuối tuần này từng chứng kiến nhiều bàn thắng trong quá khứ.

Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2018

17h 16/3: B.Bình Dương - Nam Định

17h 17/3: XSKT Cần Thơ - Hà Nội

17h 17/3: SHB Đà Nẵng - Quảng Nam

17h 17/3: Hải Phòng - HAGL

16h30 18/3: SLNA - Sanna Khánh Hòa

17h 18/3: FLC Thanh Hóa - TP HCM

19h 18/3: Sài Gòn - T.Quảng Ninh

Lấy mốc 5 trận đấu gần nhất, Sài Gòn - T.Quảng Ninh từng nã vào lưới nhau 14 lần. 14 cũng là số bàn thắng sau 5 trận đối đầu giữa SLNA và Sanna Khánh Hòa. Hà Nội - Cần Thơ không ngoại lệ và cùng có 14 pha ăn mừng. Cặp Hải Phòng - HAGL, thậm chí còn nhỉnh hơn khi thay nhau xé lưới đối phương tới 16 lần. Hai đội bóng hàng xóm SHB Đà Nẵng - Quảng Nam cũng có tổng số lần ăn mừng 16. Kém hơn đôi chút, cặp B.Bình Dương - Nam Định chỉ có 11 bàn thắng được ghi, trong giai đoạn 2008 - 2010, thời điểm Nam Định chưa xuống hạng. Trận đấu ít bàn thắng trong quá khứ nhất là FLC Thanh Hóa và TP.HCM với vỏn vẹn 5 bàn.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng, vòng 2 sẽ có nhiều bàn thắng được ghi hơn. “Tâm lý chung của các đội đều không muốn thua trong trận ra quân nên họ sẽ đá rất thận trọng. Đó là lý do ít bàn thắng được ghi. Nhưng từ vòng 2, mọi chuyện sẽ khác, các đội bóng có thực lực, có tham vọng sẽ bung sức bắt đầu chạy đua, cũng có nghĩa số bàn thắng nhiều khả năng sẽ tăng lên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.