Thế giới giao thông

Vạch kẻ đường thông minh tự động xuất hiện vào giờ cao điểm

01/12/2017, 10:08

Umbrellium, Công ty công nghệ có trụ sở tại London (Anh) vừa cho ra mắt thiết kế vạch kẻ đường thông minh.

29

Hình ảnh thiết kế vạch kẻ đường thông minh

Thiết kế mang tên Starling Crossing là vạch kẻ đường tương tác có thể thích ứng tùy theo môi trường và được kỳ vọng sẽ trở thành ứng dụng hạ tầng giao thông thông minh tại các thành phố trong tương lai.

Gọi thiết kế này là vạch kẻ đường không sai vì Starling Crossing sẽ tự động hiện lên trên đường trong giờ cao điểm và biến mất trong những giờ bình thường.

Nếu người đi bộ qua vạch kẻ đường mà vẫn sử dụng điện thoại, một biển cảnh báo sẽ xuất hiện trên đất để báo cho cả người dùng và các phương tiện xung quanh chú ý.

Đánh giá về thiết kế này, ông Usman Haque - “cha đẻ” của Umbrellium cho biết: “Nếu bạn nhìn xung quanh các thành phố, công nghệ đang góp phần giải quyết rất nhiều khía cạnh khi chúng ta cùng kết nối với nhau và với không gian đô thị.

Cách chúng ta sử dụng thành phố đã thay đổi nhưng vạch sang đường mà chúng ta thường dùng được thiết kế từ hàng chục năm trước vẫn không biến chuyển”. Đó chính là lý do vì sao Umbrellium ra đời.

Vạch kẻ đường Starling Crossing vẫn theo kiểu “vạch trắng” như cũ nhưng có kích thước rộng hơn, nổi lên nhờ hệ thống đèn LED chống nước với kích thước 23m x 7,5m. Màu, kích thước và kiểu dáng của vạch kẻ đường này có thể thay đổi tùy theo nhu cầu.

Cũng trong bộ sản phẩm này, người ta sẽ lắp đặt 2 camera ở hai điểm đầu và cuối con đường, chụp 25 bức ảnh/giây và gửi về hệ thống đầu não để xử lý và phân tích hình ảnh, phân biệt giữa người đi bộ, người đi xe đạp và ô tô. Dựa trên những thông tin đó, vạch kẻ đường sẽ tự quyết định cách thể hiện.

Chẳng hạn, nếu hệ thống phát hiện người già, vạch sẽ hiện lâu hơn, cho phép người di chuyển có thêm thời gian để sang đường.

Từ tháng 10/2017, một thiết kế Starling Crossing đã được lắp đặt trên đường phố Nam London trong 1 tháng và phản hồi của người sử dụng khá tích cực. Đội sáng chế Umbrellium kỳ vọng sẽ mở rộng ra toàn thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.