Giao thông

VAECO nhận chứng chỉ bảo dưỡng máy bay của châu Âu

17/04/2017, 06:09

VAECO tiếp tục nhận chứng chỉ bảo dưỡng của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA).

3

VAECO - một thành viên của Vietnam Airlines vừa nhận chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145 của Cơ quan ATHK châu Âu

Hơn 6 năm sau ngày nhận chứng chỉ phê chuẩn Tổ chức Bảo dưỡng FAR-145 của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay Việt Nam (VAECO) tiếp tục nhận chứng chỉ bảo dưỡng của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA).

Sở hữu 2 chứng chỉ uy tín nhất thế giới

Hồi cuối tuần qua, VAECO - thành viên của TCT Hàng không VN (Vietnam Airlines) chính thức công bố nhận Chứng chỉ bảo dưỡng máy bay EASA-145 của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA).

“Đây là chứng chỉ cấp cho tổ chức bảo dưỡng đáp ứng yêu cầu quy định theo luật của Liên minh châu Âu. Với chứng chỉ EASA-145, Tổ chức bảo dưỡng được phép cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và đưa vào khai thác đối với các tàu bay có đăng ký châu Âu. Ngoài ra, đây cũng là điều kiện cần về năng lực kinh nghiệm để các hãng hàng không/tổ chức thuê mua tàu bay lựa chọn cơ sở bảo dưỡng tại Việt Nam”, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Mai Tuấn Anh nói và cho biết thêm, VAECO là tổ chức bảo dưỡng máy bay đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam nhận được cả 2 chứng chỉ uy tín nhất thế giới là FAR-145 của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA, cuối năm 2010) và EASA-145 của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu.

Bà Tajes Rosa, Thanh tra viên của EASA cho biết, phê chuẩn EASA-145 sẽ giúp VAECO có cơ hội ký kết các hợp đồng bảo dưỡng cho các hãng hàng không khai thác tàu bay đăng ký châu Âu. Điều này cũng mở ra quan hệ hợp tác, liên doanh với các đối tác trong khu vực và thế giới. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để Việt Nam tiếp tục có thêm phê chuẩn từ các nhà chức trách hàng không khác trên toàn cầu và tạo được niềm tin cho các khách hàng quốc tế cũng như các công ty bảo hiểm hàng không về chất lượng dịch vụ bảo dưỡng của Việt Nam.

An toàn là số 1

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành nhấn mạnh: Với chứng chỉ CAAV của Cục Hàng không VN, FAR-145 của Cục Hàng không Liên bang Mỹ, cũng như 20 nhà chức trách hàng không trên thế giới mà VAECO đã được nhận trước đó, chứng chỉ EASA-145 tiếp tục đánh dấu bước phát triển và hội nhập hoàn toàn, đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe của lĩnh vực bảo dưỡng tàu bay trên thế giới, góp phần đưa Việt Nam trở thành thị trường hàng không đáng tin cậy của khu vực và toàn cầu.

Thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2009, VAECO là nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng máy bay lớn nhất và giàu kinh nghiệm nhất Việt Nam. Công ty có trụ sở chính tại Hà Nội, 2 chi nhánh tại Đà Nẵng và TP HCM, cung cấp dịch vụ tại tất cả các sân bay ở Việt Nam. Với gần 3.000 cán bộ, nhân viên, hầu hết được đào tạo cơ bản ở những trường đại học và trung tâm đào tạo lớn trong và ngoài nước, VAECO đảm bảo cung cấp dịch vụ kỹ thuật máy bay chất lượng, tin cậy liên tục 24/7 trong suốt 365 ngày/năm.

“Chúng tôi chú trọng đầu tư vào đội ngũ kỹ sư lành nghề, kỷ luật cao, cơ sở hạ tầng hiện đại, đặc biệt là nguyên tắc “an toàn là số 1” trên toàn hệ thống. Thực tế, chúng tôi đã đạt được và luôn nỗ lực giữ vững chỉ số an toàn bay trong suốt 20 năm qua - yếu tố quan trọng nhất trong dây chuyền sản phẩm, dịch vụ 4 sao của hãng”, ông Thành nói và nhấn mạnh: Sau gần 2 năm tiếp nhận và đưa vào khai thác Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, Vietnam Airlines đã được các nhà sản xuất đánh giá là hãng hàng không đầu tiên và là một trong số ít các hãng trên thế giới khai thác thành công nhất đồng thời hai dòng máy bay hiện đại thế hệ mới này. Đây cũng chính là minh chứng rõ nét nhất cho công tác bảo dưỡng và sửa chữa tàu bay của VAECO.

Khẳng định việc VAECO được phê chuẩn chứng chỉ bảo dưỡng EASA-145 là một chứng chỉ quan trọng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và đại tu máy bay, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cũng nhấn mạnh: Đây là bước quan trọng, đánh dấu năng lực của đội ngũ kỹ sư, thợ máy người Việt Nam, cũng như bước phát triển hội nhập hoàn toàn với thế giới trong lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay.

Yêu cầu các cơ quan đơn vị cần tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, công tác bảo đảm kỹ thuật tàu bay là nhiệm vụ hàng đầu, triển khai các giải pháp nâng cao tính đồng bộ hệ thống, đảm bảo tuyệt đối về an toàn bay, Thứ trưởng cũng chỉ rõ các đơn vị cần tiếp tục phấn đấu tăng giá trị sản xuất, bảo dưỡng kỹ thuật tàu bay và nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ nhân viên, làm chủ công nghệ mới nhằm đáp ứng được các điều kiện về mặt kỹ thuật đối với các loại tàu bay mới, tàu bay hiện đại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.