Bên lề

“Vai phụ” trên sân khấu Bernabeu

13/03/2017, 14:32
image

Nếu như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Karim Benzema đều sắm “vai chính” trên hàng công đội hình Real Madrid...

real-madrid-cele2

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cả hai đều “diễn xuất” cực kỳ ấn tượng khi thường vào sân từ ghế dự bị và giúp Kền kền trắng nhiều lần giải quyết khó khăn.

Riêng trong năm 2017, Isco đã ghi 3 bàn, có 2 đường kiến tạo và mang lại cho đội chủ sân Bernabeu không ít điểm số quan trọng. Alvaro Morata gần như chỉ vào sân khi Benzema chấn thương hoặc có dấu hiệu xuống sức. Nhưng từ đầu mùa, Morata thậm chí còn xuất sắc hơn Benzema khi có tới 8 pha lập công tại La Liga, chỉ kém mình Ronaldo (18 bàn).

Xét về tài năng, Isco hay Morata xứng đáng nhận suất đá chính. Ngặt nỗi, tại Bernabeu, cái bóng của bộ ba B-B-C là quá lớn. Thế nên, bộ đôi người Tây Ban Nha buộc phải chấp nhận “vai phụ”. Trước khi gia nhập Real, Isco là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Malaga. Tương tự, trước khi quyết định trở lại khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Morata có vị trí bất khả xâm phạm tại Juventus. Trong trường hợp hai ngôi sao trẻ này ra đi, tin rằng nhiều đội bóng cũng sẵn sàng trải thảm đỏ và giao trọng trách.

Thế nhưng, trong những phát biểu mới nhất, Isco và Morata đều không muốn rời sân Bernabeu. Họ chấp nhận ở lại, bằng lòng với “vai phụ” thay vì ra đi để nhận “vai chính”. Nội điều này đã cho thấy, sức hút của Real lớn tới mức nào. Mọi cậu bé đá bóng ở Tây Ban Nha đều mơ ước khoác áo Barca hoặc Real. Morata, Isco đã chạm tới giấc mơ thuở thiếu thời nên dù phải mài đũng quần trên ghế dự bị, cả hai chẳng một lời oán thán.

Đặt giả thuyết, nếu Isco đầu quân cho Man City, Morata khoác lên mình chiếc áo màu đỏ của Arsenal, cả hai sẽ nhận vị trí “cứng” trên hàng công. Nhưng vị thế của Man City, Arsenal chẳng thể nào sánh với Real. Thi đấu cho Real là niềm tự hào đứng dưới ngọn cờ của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ XX, nơi mỗi năm họ đều tràn trề cơ hội nâng cao những chiếc cúp vô địch.

Ai đó có thể trách Isco, Morata quá an phận nhưng họ có lý do để bám trụ lại ở đội hình Real. Cả hai còn trẻ, còn nhiều thời gian để leo lên những nấc thang mới trong sự nghiệp. Dẫu sao, Ronaldo, Benzema đang già đi và chắc chắn không lâu nữa, Isco hay Morata sẽ được trao “vai chính” trên sân khấu Bernabeu. Khi đó, hai ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ thấy trân quý hơn những ngày tháng phải gặm nhấm “vai phụ” và nỗ lực nhiều hơn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.