Quản lý

Vẫn chưa đóng cửa bãi xe 58 Trường Sơn

18/01/2017, 13:09
image

Ngày 17/1, từ ngoài đường Trường Sơn đi vào sân bay Tân Sơn Nhất tình hình giao thông đã bắt đầu phức tạp...

2

Mỗi lần taxi từ bãi xe 58 Trường Sơn đi ra khiến xe cộ trên tuyến đường bị ùn ứ, gây tắc nghẽn giao thông

Ngày 17/1, từ ngoài đường Trường Sơn đi vào sân bay Tân Sơn Nhất tình hình giao thông đã bắt đầu phức tạp khi lượng người đến sân bay ngày càng đông. Đội CSGT Tân Sơn Nhất rất vất vả mới điều tiết được tình hình giao thông ở cửa ngõ sân bay.

Từ bãi giữ xe số 58 Trường Sơn, những chiếc taxi nối đuôi nhau ra đường để vào sân bay đón khách. Cứ mỗi lần xe ra là cắt ngang đường, khiến các xe khác phải chạy chậm lại gây ùn tắc. Những lúc cao điểm, từng đoàn xe ô tô nối dài trên đường Trường Sơn vì chờ những chiếc taxi ở bãi xe này đi ra đi vào.

Theo quan sát của PV, đây là một khu đất trống thuộc sở hữu của Tổng công ty Quản lý bay. Ở bên trong có hàng trăm chiếc taxi của các hãng như Mai Linh, Sóng Việt… đang nằm chờ. Mỗi lần khu vực sân bay thiếu xe, quản lý sẽ điện đàm để tài xế chạy xe vào dẫn đến ùn tắc trên đường Trường Sơn. Nhận thấy tình trạng này, Bộ GTVT đã đồng ý cho các nhà đầu tư xây dựng nhà giữ xe 5 tầng ngay trong khuôn viên sân bay làm bãi cho taxi đậu, vừa đáp ứng nhanh trong việc điều hành xe, đồng thời giảm ùn tắc. Thế nhưng, khi bãi giữ xe 5 tầng đã đưa vào hoạt động, một số hãng taxi vẫn không chịu đưa xe vào bến mà cố tình đậu ở bên ngoài.

Xem thêm video:

Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay yêu cầu đóng bãi xe số 58 Trường Sơn. Tại buổi thị sát tình hình giao thông quanh sân bay Tân Sơn Nhất sáng 11/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhận định, những xe taxi từ bãi 58 Trường Sơn đi ra góp phần gây ùn tắc giao thông. Thứ trưởng yêu cầu trong chiều 11/1 phải đóng ngay bãi xe này để tránh ùn tắc dịp Tết. Tuy nhiên, sau một tuần, bãi xe này vẫn hoạt động nhộn nhịp.

Trả lời Báo Giao thông, ông Phạm Văn Long, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam, đơn vị trực tiếp quản lý khu đất cho biết, đã có công văn yêu cầu các hãng taxi chấm dứt hoạt động ở khu vực này. Tuy nhiên, có ba hãng viện lý do đến 31/1 mới kết thúc hợp đồng nên chưa chịu chấm dứt. “Chúng tôi kiên quyết chấm dứt hoạt động của bãi xe này như chỉ đạo của Thứ trưởng trong mấy ngày tới”, ông Long nói.

Trong khi đó, ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, về lâu dài, để giảm tải cho khu vực nhà ga quốc nội, Cục Hàng không đã có chủ trương đưa một phần công tác làm thủ tục check-in ra bên ngoài, kiểm tra soi chiếu sau đó sử dụng xe buýt để đưa khách vào sân bay. Có thể là ở khu vực công viên Hoàng Văn Thụ hoặc công viên Gia Định.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, ở công viên Gia Định có quy hoạch xây dựng bãi xe ngầm kết hợp trung tâm thương mại và đang có nhà đầu tư quan tâm. Nếu chuyển việc check-in ra khu vực này thì thuận tiện hơn.

Tuy vậy, theo ông Mậu, Cục Hàng không VN chỉ tạo điều kiện thực hiện check-in ở ngoài, còn cụ thể như thế nào, thành phố phải làm việc với các nhà đầu tư, có chính sách hỗ trợ để các nhà đầu tư thực hiện hiệu quả. Khi có một lượng khách sử dụng xe buýt để vào sân bay, lượng taxi đi đến sân bay cũng sẽ được hạn chế, giảm tải cho giao thông xung quanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.