Hồ sơ tài liệu

Vẫn chưa tìm được 7 lính Mỹ, tàu Philippines không hề hấn gì

18/06/2017, 08:45

Vẫn chưa tìm được 7 lính Mỹ, tàu Philippines không hề hấn gì sauu vụ va chạm nghiêm trọng trên biển.

Khu trục Mỹ

Khu trục hạm USS Fitzgerald của Hải quân Mỹ ở trạng thái nghiêng khi gần vào cảng biển của Nhật Bản

Đài NHK của Nhật Bản ngày 18/6 đưa tin cho biết, chiếc tàu thương mại ACX CRYSTAL của Philippines chỉ bị trầy xước nhẹ ở phần mũi, không ảnh hưởng đến hệ thống điều khiển và hoạt động.

Có lẽ do kích thước lớn và khối lượng nặng hơn tàu khu trục Mỹ rất nhiều nên ACX CRYSTAL đã không gặp phải hư hại nghiêm trọng như chiếc tàu của Hải quân Mỹ.

Trong khi đó, 7 thủy thủ mất tích trên khu trục hạm USS Fitzgerald đến sáng nay vẫn chưa được tìm thấy, không rõ họ đã bị mất tích như thế nào khi va chạm xảy ra. Bên cạnh đó, ít nhất có 3 binh sỹ khác trên tàu USS Fitzgerald bị thương nặng trong đó có thuyền trưởng chỉ huy chiến hạm này.

Theo đài NHK, tàu USS Fitzgerald sau cú va chạm đã về đến cảng Yokosuka vào nửa đêm ngày 17/6 dưới sự trợ giúp của các tàu kéo Nhật Bản.

Trước đó, quân đội Nhật cũng đã điều động 1 trực thăng chuyên dụng để đưa những thủy thủ Mỹ bị thương vào đất liền cấp cứu. Truyền thông Nhật cho biết, tàu chiến Mỹ sau cú va chạm đã bị ngập buồng máy và biến dạng một khu vực ở của các binh sỹ thủy quân.

Theo các phỏng đoán, có thể các binh sỹ bị mất tích vẫn đang mắc kẹt trong những khu vực bị ngập nước trên thân tàu. Từ lúc xảy ra sự cố, nước đã được bơm ra liên tục nhưng chỉ tạm thời, vấn đề này chỉ được giải quyết khi về tới cảng Yokosuka.

Các thợ lặn của Mỹ cũng đã được lệnh xuống thăm dò đáy tàu để kiểm tra xem có hư hại thêm gì hay không. Khu vực nơi xảy ra va chạm cũng đã được khoang vùng để tìm kiếm thủy thủ Mỹ có khả năng bị văng xuống biển.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ đã được lệnh mở cuộc điều tra về vụ việc nghiêm trọng. Tuy nhiên, hiện chưa rõ tàu mang cờ Philippines có bị giữ lại hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.