Quốc tế

Van Gaal cần tàn nhẫn hơn nữa

30/11/2015, 14:52

Van Gaal vốn được biết đến là một người nghiêm khắc với các học trò nhưng vẫn chưa đưa được M.U vào khuôn khổ.

van-gaal-MU
Van Gaal cần đối xử tàn nhẫn hơn với các học trò để đưa M.U vào khuôn khổ

Cuối tuần trước, người hâm mộ Quỷ đỏ được phen “mắt tròn mắt dẹt” khi cựu trung vệ Rio Ferdinand phát biểu rằng, dưới thời Sir Alex, các cầu thủ M.U đều như những... con thú. Thế nhưng, trung vệ người Anh chẳng hề có ý mỉa mai gì các đồng đội hay ông thầy cũ.

Rio đơn giản chỉ muốn nhấn mạnh yếu tố giúp M.U thành công dưới triều đại Sir Alex là sự nỗ lực không ngừng nghỉ. “Chúng tôi sẽ chẳng có thời gian để thở bởi ngay sau một trận đấu, chúng tôi lập tức phải tập luyện cho trận kế tiếp. Cầu thủ nào không thích nghi sẽ bị đào thải”.

Tuy vậy, mục đích Rio muốn hướng tới hẳn không đơn thuần chỉ là ôn lại “thời oanh liệt”. Cựu hậu vệ M.U dường như đang cố gắng gửi thông điệp tới HLV van Gaal với nội dung: “Ông cần tàn nhẫn hơn nữa”.

Trong số các nhà cầm quân thành danh ở châu Âu, van Gaal vốn được biết đến là một vị thuyền trưởng nghiêm khắc với các học trò. Ấy vậy mà sự nghiêm khắc đó vẫn chưa đưa được M.U vào khuôn khổ. Những năm cuối cùng dẫn dắt Quỷ đỏ, Sir Alex không có trong tay nhiều cầu thủ đẳng cấp như hiện tại nhưng M.U vẫn rất đáng gờm và tuyệt nhiên không có chuyện mấy đội bóng nhỏ dám “dỡn mặt”.

Ngược lại, dù vung cả núi tiền mang về hàng loạt cái tên chất lượng, van Gaal vẫn bất lực trong việc đưa M.U trở lại vị thế của chính mình. Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ Sir Alex đã xây dựng M.U thành một tập thể dựa trên sự vận động liên tục. Trong khi đó, M.U hiện tại thiếu sức sống và lười nhác cả lúc tập luyện lẫn thi đấu. Cha ông ta vốn có câu “văn ôn, võ luyện” và xem ra câu nói này rất đúng với đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Không khó để nhận thấy Quỷ đỏ chỉ thực sự chơi ổn trong khoảng 45 phút đầu tiên. Sau đó, mọi thứ dần mất kiểm soát, nhiều cầu thủ thi đấu như đi bộ trên sân nhưng mấy ngày sau vẫn được đá chính và mọi thứ lại tiếp tục xoay vòng. Van Gaal chưa đủ tàn nhẫn để buộc các học trò phải lựa chọn, một là thay đổi, hai là ra đi.

Rooney chơi tệ hại từ đầu mùa nhưng cứ khỏe mạnh là được ra sân để rồi trở thành gánh nặng cho toàn đội. Depay ăn chơi thâu đêm suốt sáng trước ngày thi đấu vẫn xuất phát ngay từ đầu và vật vờ như cô hồn. Smalling bỏ tập vẫn được ưu tiên lựa chọn ở hàng thủ... Một tập thể như vậy sao có thể phát huy hết nội lực chứ chưa nói đến việc nghĩ tới giành chiến thắng, hướng tới các danh hiệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.