Quản lý

Vận hành sân bay Cát Bi xứng tầm cảng hàng không quốc tế

01/06/2016, 10:03

Các đơn vị vận hành, quản lý Cảng hàng không quốc tế Cát Bi văn minh, hiện đại, xứng tầm sân bay quốc tế.

san bay cat bi

Thứ trưởng Nguyễn Nhật kiểm tra tại sân bay Cát Bi

Ngày 31/5, Thứ trưởng Nguyễn Nhật và đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (TP. Hải Phòng) về tình hình hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sau khi dự án đầu tư mở rộng khu bay và nhà ga hành khách hoàn thành, chính thức đưa vào khai thác sử dụng. Cùng dự họp có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành.

Theo báo cáo của Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, từ ngày 10/5, khu bay và nhà ga hành khách Cát Bi bắt đầu khai thác sử dụng. Theo thiết kế, công suất nhà ga đạt 2 triệu khách/năm; 1000 khách/ giờ cao điểm; tổng diện tích sử dụng nhà ga hơn 15.600m2. Từ khi khu bay và nhà ga mới đi vào khai thác, về cơ bản tình hình hoạt động bay tại Cảng diễn ra ổn định, bảo đảm an ninh, an toàn hàng không cùng như chất lượng cung cấp dịch vụ.

Tuy nhiên, quá trình khai thác, vận hành còn một số tồn tại như tĩnh không đầu 25 đường cất hạ cánh bị hạn chế do cơ sở vật chất của Trung tâm 47 Hải quân và một số nhà dân chưa được di dời, nên ảnh hưởng đến phương thức bay; thời gian quay đầu của các chuyến bay bị chậm và hạn chế tải trọng của các máy bay do chỉ có một đường lăn…

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Bộ Giao thông vận tải trong thời gian qua trong việc kết nối các địa phương, hỗ trợ các hãng hàng không mở các tuyến bay mới. Ông Thành khẳng định Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi sẽ nhanh chóng thu hút khách của các tỉnh, địa phương bạn, bảo đảm lượng khách theo thiết kế. Việc quản lý, vận hành Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi thực hiện bài bản, bảo đảm văn minh lịch sự, hiện đại ngay từ những ngày đầu hoạt động.

images1258315_bi_thu_kiem_tra_san_bay_7

Sân bay quốc tế Cát Bi đã được đưa vào vận hành

Kết luận cuộc làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh:  "Bộ GTVT giao Cục hàng không Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại toàn bộ các quy trình hoạt động của Cảng; công tác đào tạo, bồi dưỡng lao động của Cảng phải được quan tâm đúng mức; các dịch vụ phải đạt chuẩn quốc tế".

Hiện nay Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có lượng hành khách tăng cao, nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa là rất lớn. Do đó, cần đầu tư, nâng cấp mở rộng sân bay để nâng cao công suất khai thác Cảng, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi cần quy hoạch các điểm đỗ xe taxi, điểm chờ của xe ô tô khi ra vào đón khách; không cho nhiều hãng xe taxi vào sân bay; ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng lao động địa phương vào làm việc trong sân bay. Bộ giao thông vận tải phối hợp cùng thành phố tháo gỡ vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ những hạng mục còn lại của dự án, bảo đảm tiến độ đề ra. Đồng chí đề nghị các ngành chức năng của Bộ Giao thông vận tải, phối hợp cùng thành phố rà soát 3 tháng/lần, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, khó khăn.

Thứ trưởng đồng thời yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Cát Bi khẩn trương hoàn thiện hàng rào an ninh sân bay, phối hợp với công an thành phố Hải Phòng đảm bảo an ninh, trật tự trong và xung quanh sân bay; công tác bảo đảm an toàn, an ninh cho các chuyến bay cần phải đặc biệt chú trọng, tuyệt đối không thể để sai sót xảy ra trong quá trình quản lý, vận hành bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.