Bên lề

Vẫn lo về Đại hội VFF

04/12/2018, 12:04

Cuối tuần này, Đại hội VIII Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ diễn ra tại Hà Nội.

1_81936

Ảnh minh họa

Có thể nói, đây là kỳ đại hội cực kỳ quan trọng bởi bóng đá Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ và rất cần một đội ngũ lãnh đạo toàn tài để phát huy nội lực, bứt phá. Ngoài vị trí Chủ tịch đã được an bài khi Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải một mình một ngựa về đích, ba vị trí phó chủ tịch đều hứa hẹn là những cuộc đua gay cấn.

Chiếc ghế phụ trách tài chính nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Sở dĩ vậy là bởi vị trí này có sự tham gia của ba doanh nhân gồm: Ông Trần Văn Liêng, Chủ tịch HĐQT Công ty Ca cao Việt Nam; ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam và ông Lê Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Động Lực. Trong đó, ông Nam và ông Liêng đều đưa ra cương lĩnh tranh cử khá chi tiết, giàu tham vọng. Đây thực sự là điều đáng mừng bởi tài chính giống như xương sống của nền bóng đá, tài chính vững vàng, bóng đá mới có thể phát triển. Không nói đâu xa, trong năm 2017, nhờ thu về hơn 170 tỷ đồng mà VFF đã tạo điều kiện rất tốt cho các đội tuyển trong tập luyện lẫn thi đấu, từ đó làm nền tảng thu về thành tích cao.

Ở nhiệm kỳ VII, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL giữ vị trí Phó chủ tịch tài chính nhưng không đóng góp được nhiều. Thế nên giới chuyên môn càng đặt nhiều kỳ vọng vào người kế nhiệm bầu Đức ở khóa VIII, dù chưa có kết quả bầu cử. Nhưng không phải không có những lăn tăn, nhất là khi ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình vẫn được ngành Thể thao đồng ý cho ra tranh cử, bất chấp dưới thời ông Nghĩa, Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình mắc nhiều sai phạm về tài chính.

VFF là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, phải thực hiện đúng chức năng lấy nguồn lực xã hội phục vụ lại xã hội thông qua bóng đá. Sự minh bạch, niềm tin đóng góp vai trò tiên quyết đem đến thành công ở những tổ chức xã hội như VFF. Đáng tiếc, với VFF cả hai yếu tố này đều khá mờ nhạt. Đại hội VIII là cơ hội để VFF chấn chỉnh bộ máy, hướng tới mục tiêu liêm chính, vô tư, đặc biệt trong vấn đề tài chính. Chỉ mong, những lá phiếu sẽ chọn ra người thực sự có tâm, tầm, tài, giúp bóng đá Việt Nam xây dựng bức tranh tài chính tươi sáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.