110

kết quả phù hợp

Cước vận tải biển dần phục hồi

Cước vận tải biển dần phục hồi

Sau một thời gian lao dốc, giá cước vận tải biển đang có dấu hiệu tăng nhẹ, theo sự tăng trưởng của hàng hóa.

Cước vận tải biển đi châu Âu, Mỹ giảm dần

Cước vận tải biển đi châu Âu, Mỹ giảm dần

Giá cước vận tải biển đi tuyến xa đang có xu hướng giảm nhẹ, song vẫn cao hơn 82% so với cùng kỳ năm 2023.

Giữa muôn vàn khó khăn, vận tải biển hàng hải Hà Tĩnh tăng trưởng ấn tượng

Giữa muôn vàn khó khăn, vận tải biển hàng hải Hà Tĩnh tăng trưởng ấn tượng

Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh đón khoảng 3.500 lượt tàu thuyền vào, ra tại các cảng biển trên địa bàn với sản lượng hàng hóa thông qua đạt 31 triệu tấn trong năm 2023.

Loạt doanh nghiệp vận tải biển công bố sụt giảm lợi nhuận

Loạt doanh nghiệp vận tải biển công bố sụt giảm lợi nhuận

Năm 2023, thị trường vận tải biển gặp khó khi sản lượng hàng hóa giảm, giá cước vận tải giảm khiến nhiều doanh nghiệp không đạt được mục tiêu lợi nhuận.

Tập đoàn vận tải biển của Thụy Sĩ được giới thiệu đầu tư bến cảng ở Cần Thơ

Tập đoàn vận tải biển của Thụy Sĩ được giới thiệu đầu tư bến cảng ở Cần Thơ

Một vị trí thuận lợi để xây cảng ở quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ rộng 155ha được Cần Thơ giới thiệu, mời gọi tập đoàn vận tải biển hàng đầu thế giới đầu tư.

Cước vận tải biển tăng chóng mặt, đi EU tăng gấp 3,5 lần

Cước vận tải biển tăng chóng mặt, đi EU tăng gấp 3,5 lần

Theo phản ánh từ nhiều doanh nghiệp, xung đột Biển Đỏ khiến một số hãng vận tải biển dừng vận chuyển hàng hóa, đổi lịch trình. Cước vận tải biển vì thế đã tăng cao do phụ phí phát sinh.

Bài toán đào tạo thuyền viên “xanh hóa” vận tải biển

Bài toán đào tạo thuyền viên “xanh hóa” vận tải biển

Ngành vận tải biển thế giới đang hướng tới phát triển xanh, đóng mới những con tàu hiện đại, sử dụng nhiên liệu sạch. Đội ngũ thuyền viên nếu không được đào tạo lại sẽ khó có thể đáp ứng việc vận hành.

Vận tải biển đau đầu vì tiêu chuẩn mới

Vận tải biển đau đầu vì tiêu chuẩn mới

Hàng loạt hãng tàu trên thế giới đang đóng mới những con tàu đáp ứng các tiêu chuẩn giảm phát thải khí carbon. Trong khi đó, khả năng thay đổi của đội tàu Việt Nam là rất khó khăn.

Phát triển nguồn lợi thủy sản song song với kỹ thuật đóng tàu, vận tải biển

Phát triển nguồn lợi thủy sản song song với kỹ thuật đóng tàu, vận tải biển

Định hướng thời gian tới là phát triển nuôi biển công nghiệp với công nghệ tiên tiến, quy hoạch chặt chẽ, phương thức quản lý hiện đại, phát triển nuôi biển cả trong vùng ven bờ.

Đến 2030, giảm ít nhất 20% lượng phát thải khí nhà kính từ vận tải biển

Đến 2030, giảm ít nhất 20% lượng phát thải khí nhà kính từ vận tải biển

Việt Nam đã có lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh với ngành giao thông vận tải, trong đó có lĩnh vực hàng hải.

Vận tải biển “méo mặt” với giá nhiên liệu

Vận tải biển “méo mặt” với giá nhiên liệu

Giá cước vận tải giảm sâu, sản lượng hàng hóa thấp nhưng mấy tháng nay, giá nhiên liệu tàu lại tăng phi mã khiến doanh nghiệp vận tải biển vật lộn với khó khăn.