Giao thông

Vận tải hàng không Tết suôn sẻ do có “nhạc trưởng” ở TSN

08/02/2017, 07:32
image

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị của ngành dịp Tết Nguyên đán vừa qua...

9

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2017 của Ban cán sự Đảng bộ GTVT

Chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2/2017 của Ban cán sự Đảng Bộ GTVT diễn ra hôm qua (7/2), Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị của ngành dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đặc biệt lĩnh vực hàng không đã có những chỉ đạo sát sao, hiệu quả tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Xoá tan e ngại về “nguy cơ vỡ trận”

“Những nỗ lực của các đồng chí trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã phát huy hiệu quả, giao thông cơ bản thông suốt, xoá tan những e ngại về “nguy cơ vỡ trận” vận tải dịp Tết Nguyên đán trước đó”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá và đặc biệt biểu dương cơ quan quản lý nhà nước về hàng không, cụ thể là Cục Hàng không VN vừa qua đã có những chỉ đạo sát sao, hiệu quả, đặc biệt tại “điểm nóng” Tân Sơn Nhất.

“Cùng với việc phân luồng giao thông bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất của TP.HCM, bên trong sân bay, Cục Hàng không VN đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Sân bay đã có “nhạc trưởng” chứ không phải mỗi ông một khoảnh”, Bộ trưởng nói và lưu ý Cục Hàng không VN cần tiếp tục phát huy vai trò quản lý nhà nước, đặc biệt cần sát sao với phương án, kế hoạch phát triển, cải tạo, mở rộng CHK quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc hôm qua (7/2), Ban cán sự Đảng Bộ GTVT cũng nghe báo cáo về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, tình hình xây dựng và phê duyệt các đề án chiến lược, quy hoạch, đề án khác tháng 1/2017, kế hoạch quý I/2017. Đáng chú ý là trong tháng 2, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc kiện toàn Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thay thế Quyết định số 57/2011/QĐ-TTg ngày 18/10/2011.

Trước đó, báo cáo Ban cán sự, Chánh văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức cho biết, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhờ chủ động phối hợp tổ chức bán vé và tổ chức vận tải hợp lý nên trên tất cả các bến xe trong cả nước đều đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, không để tồn đọng khách trên bến hàng ngày. Tổng công ty Đường sắt VN đã tổ chức tốt công tác bán vé với nhiều hình thức như: Bán vé điện tử, bán vé qua mạng, bán vé lưu động, bán vé tận cơ quan, trường học... Trong 7 ngày nghỉ Tết, đơn vị này đã thực hiện 113 chuyến tàu khách Thống Nhất, 293 chuyến tàu khách địa phương, vận chuyển gần 283 nghìn hành khách với tỉ lệ tàu Thống Nhất đi đúng giờ đạt 99,12%.

Cũng trong 7 ngày nghỉ Tết, các cảng hàng không cả nước đã phục vụ hơn 1,76 triệu hành khách, tăng 21,3% so với cùng kỳ. Riêng CHK quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận 2.493 chuyến bay đi và 2.472 chuyến bay đến với 717.000 lượt hành khách, tăng 16,2% so với cùng kỳ. Trong ngày cao điểm 25/1 (tức 28 tháng Chạp), CHK Tân Sơn Nhất đón 786 chuyến bay/ngày, tăng 8,3% so với cùng kỳ.

Về tổ chức giao thông, theo ông Đức, do chuẩn bị tốt về điều kiện hạ tầng giao thông, phân luồng hợp lý và sự tăng cường hướng dẫn giao thông của lực lượng chức năng nên đã không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài như một số năm trước.

Xem thêm video:

Chất lượng quyết toán là kênh đánh giá năng lực quản lý ngành

Liên quan đến công tác quyết toán dự án hoàn thành, báo cáo Ban cán sự, Vụ trưởng Vụ Tài chính Đỗ Văn Quốc cho biết, trong tháng 1/2017, các đơn vị lập và trình các cơ quan có thẩm quyền được 10 dự án với giá trị hơn 6.400 tỷ đồng, đạt 125% kế hoạch và bằng 9% kế hoạch cả năm. Các cơ quan thẩm tra cũng đã phê duyệt được 4 dự án trong kế hoạch tháng 1, giá trị hơn 1.800 tỷ đồng, đạt 3% kế hoạch cả năm về số lượng dự án... 

Lưu ý riêng về Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ông Quốc cho biết đây là dự án có quy mô lớn và tổng mức đầu tư tăng từ 24 lên 45 nghìn tỷ đồng. Để đẩy nhanh công tác quyết toán dự án, ông Quốc đề nghị giao Ban PPP tham mưu Bộ điều chỉnh hợp đồng dự án, ban hành quyết định giao cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho Ban QLDA Thăng Long và giao Cục QLXD&CLCTGT rà soát các thủ tục về thẩm tra, thẩm định thiết kế, dự toán thực hiện tuân thủ theo đúng quy định. Trong trường hợp còn vướng mắc về cơ chế, ông Quốc đề nghị Bộ giao Ban PPP tổ chức họp với VIDIFI, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính và các cơ quan tham mưu liên quan để làm rõ cơ chế thực hiện dự án, quyết toán dự án.

Khẳng định quyết toán là một công việc rất quan trọng, cần tiếp tục được quan tâm, dồn sức thực hiện, Bộ trưởng nói: “Quyết toán dự án chính là cơ hội để minh bạch, công khai các dự án. Việc quyết toán chính xác, đúng hạn các dự án cũng là một kênh đánh giá năng lực quản lý ngành của Bộ GTVT”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.