Giáo dục

Vào lớp 6 Hà Nội-Amsterdam: Ngoài bảng điểm như mơ, thí sinh phải thi 3 môn

16/04/2019, 10:52

Nhiều điểm mới trong tuyển sinh vào lớp 6 trường chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2019-2020, kết hợp xét tuyển và thi tuyển.

img
Nhiều điểm mới trong tuyển sinh vào lớp 6 trường chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2019-2020

Theo hướng dẫn chính thức về công tác tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2019-2020, đối tượng dự tuyển vào trường là học sinh (hoặc bố mẹ học sinh) có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đã hoàn thành chương trình tiểu học.

Sau nhiều năm thực hiện xét tuyển với bảng thành tích tuyệt đối 10 và Hoàn thành xuất sắc, cùng điều kiện phụ là các giải thưởng học sinh đạt được trong quá trình học tiểu học.

Năm nay, nhà trường thực hiện phương thức tuyển sinh kết hợp xét tuyển và thi tuyển đánh giá năng lực. Trong đó, trường tổ chức xét tuyển đối với những thí sinh đủ điều kiện dự tuyển.

Cụ thể, tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm của môn Toán, Tiếng Việt trong 2 năm học lớp 1 và 2 phải đạt từ 39 điểm trở lên. Tính ra, trong 4 bài kiểm tra này, chỉ có 1 bài được điểm 9; còn lại là điểm 10.

Đến năm lớp 3, tổng số các bài kiểm tra định kỳ cuối năm của 2 môn Toán, Tiếng Việt phải đạt 20 điểm. Tính ra, mỗi môn phải đạt điểm 10.

Đến năm lớp 4 và 5, từng năm phải đạt điểm 10 của 4 bài kiểm tra các môn: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lý.

Ngoài các tiêu chuẩn về 3 môn trên, học bạ của thí sinh các năm từ lớp 3 phải đạt “hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”.

Bên cạnh mức điểm học bạ, thí sinh sẽ có thêm điểm ưu tiên từ 0,5-1,5 điểm khi là con em thương binh, liệt sĩ, dân tộc thiểu số....

Các kết quả của những cuộc thi trong thời gian học tiểu học không được xem xét ưu tiên.

Các thí sinh đã qua vòng xét tuyển sẽ tham gia kiểm tra đánh giá năng lực với ba bài kiểm tra môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh.

Nhà trường thu hồ sơ dự tuyển từ ngày 27 đến trước 17 giờ ngày 29/5. Ngày 11/6, buổi sáng, các thí sinh sẽ làm bài kiểm tra môn Tiếng Việt, Tiếng Anh, buổi chiều môn Toán. Mỗi môn có thời gian làm bài 45 phút.

Mặc dù năm nay đổi mới vừa xét tuyển và thi tuyển có khiến nhiều phụ huynh học sinh bất ngờ, nhưng phần lớn đều đồng tình bởi việc xét tuyển kèm điều kiện phụ là xét các giải thưởng đã từng xảy ra hiện tượng “mua giải”. “Cứ thi là công bằng nhất, thực chất nhất”, chị Nguyễn Mai Hương (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.