An ninh hình sự

Vào trường học vờ hỏi thăm người quen, gây ra hàng loạt vụ trộm

31/12/2017, 17:04

Vờ vào các trường học hỏi thăm người quen, một thanh niên ở Thừa Thiên-Huế đã gây ra hàng loạt vụ "cuỗm" tài sản.

Vao- truong- hoc- vo- hoi- tham- nguoi- quen- de-

Tang vật Hiếu lấy trộm được Công an thu giữ, trả lại cho các giáo viên. Ảnh C.A

Ngày 31/12, Công an TX Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế, cho biết vừa làm rõ đối tượng vào các trường học giả vờ hỏi thăm người quen rồi lợi dụng sơ hở của giáo viên để lấy trộm tài sản. Trước đó, ngay khi nhận tin báo của một số giáo viên các trường học trên địa bàn, Công an TX Hương thuỷ đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp Công an các đơn vị điều tra, xác định Võ Đức Hiếu (trú tại tổ 1, phường Phú Bài, TX Hương Thủy) là đối tượng gây án.

Tại cơ quan Công an, Hiếu khai nhận, lợi dụng giờ ra chơi hoặc giờ tan trường, Hiếu giả vờ làm người nhà của các em học sinh để thực hiện ý đồ trộm cắp. Liên tiếp trong các ngày 6, 12, 20, 28/12, Hiếu vào các Trường Tiểu học số 1 Phú Bài, Trường Tiểu học số 2 Phú Bài, Trường Tiểu học số 2 Thuỷ Châu (TX Hương Thủy)… lục lọi, trộm cắp ví, tiền, điện thoại, dây chuyền của các giáo viên. Tổng trị giá của các giáo viên bị Hiếu lấy trộm không quá lớn (trên 10 triệu đồng), nhưng đã gây hoang mang trong đội ngũ giáo viên.

Đáng chú ý, trước đó Hiếu đã cùng với Lê Văn Thưởng (trú phường Thuỷ Châu, TX Hương Thuỷ) gây ra 2 vụ trộm xe máy.

Vao- truong- hoc- vo- hoi- tham- nguoi- quen- de-

Đối tượng Hiếu tại cơ quan Công an. Ảnh T.H

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, hiện nay lực lượng Công an tỉnh và các địa phương đang triển khai đẩy mạnh đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Vụ việc trên là hồi chuông cảnh báo về một phương thức, thủ đoạn gây án để cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và nhân dân lưu ý đấu tranh phòng, ngừa.

Trước đó, Công an huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế) cũng đã điều tra, làm rõ Trần Văn Lệ (trú xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền) là đối tượng gây ra hàng loạt vụ đột nhập vào các trường học “cuỗm” tài sản như ti vi, máy vi tính, máy chiếu...

Lệ khai nhận, lợi dụng trời tối hoặc trời mưa, lúc bảo vệ trường học sơ hở đã đột nhập vào các trường học, thực hiện trót lọt 10 vụ trộm tài sản trên địa bàn huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX Hương Trà. Để tránh bị phát hiện, Lệ mang tài sản trộm được vào tiêu thụ tại các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP Huế.         

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.