Xã hội

"Vật thể lạ" ở biển Phú Yên được xử lý thế nào?

20/12/2018, 15:32

Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận thiết bị và đang xác định đó là loại ngư lôi gì.

qua ngu loi

Cơ quan chức năng bước đầu xác định vật thể lạ tại bờ biển Phú Yên là ngư lôi huấn luyện của Hải quân.

Việc bàn giao từ địa phương được thực hiện tối 19/12. Ngay sau đó, đơn vị điều xe chuyên dụng để đưa về quản lý, xử lý. Bước đầu xác định "vật lạ" là ngư lôi huấn luyện của hải quân.

"Chúng tôi đã gửi văn bản báo cáo cho quân chủng Hải quân để xin ý kiến chỉ đạo, xác định đó là loại ngư lôi gì để có hướng xử lý tiếp theo”, đại diện Vùng 4 Hải quân cho biết.

ngu loi 2

Phía đuôi có hai cánh quạt đường kính 39cm

Như Báo Giao thông đã thông tin, vào ngày 18/12, ngư dân Trần Minh Thanh (40 tuổi, xã An Hải, Tuy An, Phú Yên) khi hành nghề giã cào cách bờ biển khoảng 4 hải lý thì phát hiện vật thể lạ. Ông Thanh đã kéo vật thể này vào khu vực cù lao Mái Nhà rồi báo cơ quan chức năng.

ngu loi

Chữ Trung Quốc trên thiết bị

Theo đo đạc, vật thể này hình trụ, dài khoảng 6,8m; đường kính 54cm; phần đầu hơi nhọn, có màu cam. Ở phần thân màu cam có một số chốt với các ký hiệu khác nhau. Phía đuôi có hai cánh quạt đường kính 39cm, giống như chân vịt tàu thuyền. Đặc biệt, một số chỗ trên thân có khắc chữ Trung Quốc. Qua phiên dịch, chữ Trung Quốc có nghĩa là "Kết nối" và chữ ở dưới là "Ngắt kết nối".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.