Công nghệ mới

Vệ tinh mới của Mỹ có thể chụp ảnh từng cú sét

12/03/2017, 13:27

Theo Live Science, ngày 6/3, Cơ quan Quản lý khí tượng và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) đã công bố những hình ảnh...

39

Ảnh chụp màn hình được cắt ra từ ảnh dữ liệu vệ tinh đặc biệt do Cơ quan Quản lý khí tượng và đại dương quốc gia Mỹ công bố

Theo Live Science, ngày 6/3, Cơ quan Quản lý khí tượng và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) đã công bố những hình ảnh dữ liệu chưa từng có, trong đó ghi lại những hình ảnh của từng cú sét đánh xảy ra trên một diện tích của trái đất.

Để có được những hình ảnh dữ liệu quan sát sống động ghi lại hoạt động sét xuất hiện trên một phạm vi rộng lớn, chưa bao giờ có trong lịch sử nghiên cứu không gian như thế này, NOAA đã vận hành một vệ tinh nghiên cứu thời tiết được gắn thiết bị chụp đặc biệt có tên “Geostationary Lightning Mapper” (GLM).

Những hình ảnh dữ liệu do vệ tinh GOES-16 chụp đã lưu lại dữ liệu về hoạt động của sét trên trái đất trong vòng 60 phút hôm 14/2 vừa qua.

Ảnh sống động có thể được xem trên trang web của NOAA. Cơ quan Theo dõi khí tượng và đại dương Mỹ cho hay, hình ảnh mà họ chụp lại dữ liệu hôm 14/2 chính là khu vực trên vịnh Gulf, bang Texas.

Thiết bị GLM được lắp đặt trên vệ tinh theo dõi thời tiết GOES-16, được phóng lên không gian từ tháng 11/2016. Vệ tinh GOES-16 hiện đang lơ lửng trên quỹ đạo cách trái đất khoảng 35.900km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.