Thị trường

Vé xe Tết Phương Trang: Khách phải đặt qua email

27/01/2015, 18:19

Từ 30/1, Phương Trang bán vé xe Tết. Để không quá tải điểm bán vé như năm ngoái, khách phải đặt vé qua email.

IMG_2051
Phương Trang sẽ tăng tối đa lượng phương tiện để phục vụ hành khách dịp Tết

Bắt đầu từ ngày 30/1, Công ty Phương Trang sẽ bán vé xe phục vụ người dân đi lại dịp Tết. Những hành khách thân thiết, hành khách đã đặt vé qua email sẽ được ưu tiên bán trước.

Tại buổi họp báo sáng 27/1, ông Đặng Trọng Hiền, Phó tổng giám đốc Công ty Phương Trang, cho biết hãng này sẽ bắt đầu bán vé tết từ ngày 30/1 tại bến xe miền Đông, miền Tây và các văn phòng. Riêng những khách hàng thân thiết (thường xuyên đi xe Phương Trang) sẽ được ưu tiên bán vé trước vào ngày 28/1.

Ông Hiền cho biết, điểm mới năm nay là Phương Trang nhận đặt vé xe Tết qua email, giai đoạn Tết không đặt vé qua điện thoại. Hành khách gửi các thông tin về ngày đi, số lượng vé, tuyến đi…qua địa chỉ email banvetetmiendong1@futa.vn hoặc banvetetmientay1@futa.vn để đặt vé.

Trên cơ sở những thông tin này, Phương Trang sẽ kiểm tra xem có còn vé cho tuyến đường đó hay không và sẽ trả lời lại cho hành khách. Khi đã có thông tin nhà xe trả lời qua email, hành khách chỉ đến quầy cung cấp số điện thoại cho nhân viên để nhận vé.

“Chúng tôi khuyến khích hành khách đặt vé qua email trước, tránh tình trạng hành khách đến ngày bán vé mới ra quầy xếp hàng mua thì có khi đến lượt thì đã hết vé ngày cần đi”, ông Hiền nói.

Tại các quầy bán vé, Phương Trang sẽ treo băng rôn thông báo cụ thể ngày nào sẽ bán vé đi tuyến nào, tránh tình trạng hành khách đếp tập trung xếp hàng quá đông trong một ngày giống năm ngoái.

Theo ông Hiền, Phương Trang đang lên kế hoạch tăng xe, tăng lượt đến các địa phương có lượng hành khách lớn. Chẳng hạn tuyến từ TPHCM đi các tỉnh miền Trung sẽ tăng 100% lượng tài so với ngày thường. Tuyến từ TPHCM đi Vũng Tàu tăng từ 200% đến 300% lượng tài. Phương Trang cũng đã đầu tư mới 160 xe 45 chỗ để tăng cường cho tuyến từ TPHCM đi các tỉnh miền Tây.

Giá vé phụ thu chiều chạy rỗng được Phương Trang áp dụng thấp hơn 10% so với quy định. Chẳng bến xe miền Đông cho phép phụ thu từ 40% đến 60% thì Phương Trang chỉ phụ thu 50%. Tại bến xe miền Tây Phương Trang cũng chỉ phụ thu 30% thay vì 40% như quy định của bến.

Ông Hiền cũng cho biết thêm, Phương Trang đang xây dựng phần mềm để lưu lại các thông tin của khách hàng như số điện thoại để xếp vào danh sách khách hàng thân thiết và sẽ có chế độ ưu tiên cho những hành khách này.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.