Hạ tầng

VEC ký hợp đồng gói thầu xây lắp cầu Bình Khánh

09/06/2015, 21:40

Gói thầu xây lắp có lý trình từ Km 21+739,50 đến Km 24+503 với tổng chiều dài 2,76km.

Lãnh dạo VEC ký hợp đồng với liên danh nhà thầu
Lãnh dạo VEC ký hợp đồng với liên danh nhà thầu chiều 9/6

Chiều 9/6, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và liên danh Shimizu Corporation (Nhật Bản) - Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật Vinaconex (Vinaconex E&C) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng gói thầu xây lắp J1 cầu Bình Khánh (Km 21+739,5 -  Km 24+503) thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành (hợp phần JICA tài trợ).

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc VEC cho biết, theo thiết kế, gói thầu xây lắp J1 có lý trình từ Km 21+739,50 (tiếp giáp gói thầu A4) đến Km 24+503 (tiếp giáp gói thầu J2) với tổng chiều dài 2,76km, gồm cầu Bình Khánh và cầu cạn đi qua huyện Nhà Bè và Cần Giờ (TP.Hồ Chí Minh). Theo thiết kế, bề rộng cầu là 21,75m với khối lượng chính gồm: Cầu dây văng hai mặt phẳng dây Bình Khánh, cầu vượt đường Nguyễn Văn Tạo, cầu dẫn phía Tây, cầu dẫn phía Đông thi công đúc hẫng cân bằng,… “Giá trị trúng thầu của gói thầu này là 4,06 tỷ yên và 3.017 tỷ đồng với thời gian thực hiện hợp đồng là 47 tháng”, ông Mai Tuấn Anh cho hay.

Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành có chiều dài 57,1km, đi qua các tỉnh Long An: 2,7km (huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc); TP. Hồ Chí Minh: 26,4km (huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai: 28km (huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành). Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h cùng 16 hạng mục cầu, 6 nút giao trong Giai đoạn I và hai nút giao trong Giai đoạn II, các cống hộp dân sinh, cống thoát nước và các công trình ngầm, hệ thống ITS toàn tuyến.

Theo lãnh đạo VEC, do đi qua qua vùng địa chất phức tạp nên dự án có 20,1km cầu và cầu cạn, trong đó có hai cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình Khánh và cầu Phước Khánh với khổ tĩnh không thông thuyền cao 55m, chiều dài nhịp chính tương ứng là 375m và 300m. Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) của dự án là 31.320  tỷ đồng (tương đương 1.607 triệu USD), trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách nhà nước là 337 triệu USD.

Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có ý nghĩa  quan trọng thúc đẩy phát triển KT-XH vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ, đồng thời khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, du lịch của TP.Hồ Chí Minh, Long An và Đồng Nai. Dự án hoàn thành giúp cho giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP. Hồ Chí Minh, nối trực tiếp với mạng đường cao tốc – quốc lộ, với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với Sân bay quốc tế Long Thành.

Bên cạnh đó, khi dự án hoàn thành sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông trên QL1, QL51, giảm thiểu tai nạn giao thông, rút ngắn hành trình từ tỉnh Long An đến TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại, từ đó thúc đẩy hiệu quả đầu tư các khu công nghiệp tại các tỉnh phía Nam.

Ngoài ra, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ kết nối với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Vũng Tàu (dự kiến) tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnom Penh, TP.Hồ Chí Minh - Vũng Tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.