Giao thông

VEC phải thu hồi quyết định từ chối vĩnh viễn xe vi phạm vào cao tốc

12/02/2019, 11:59

Tổng cục Đường bộ VN khẳng định pháp luật chưa có quy định từ chối vĩnh viễn phương tiện vi phạm vào đường cao tốc.

img
Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Liên quan đến vụ việc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) từ chối phục vụ vĩnh viễn hai chiếc ô tô đi vào các tuyến đường cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, việc VEC từ chối vĩnh viễn phương tiện là không đúng thẩm quyền.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo một cơ quan chuyên môn của Tổng cục Đường bộ VN cho biết, Tổng cục đã yêu cầu VEC báo cáo chính thức về việc ngưng tiếp nhận vĩnh viễn hai phương tiện vào đường cao tốc. Theo vị lãnh đạo này, việc từ chối vĩnh viễn phương tiện của VEC là chưa phù hợp với quy định hiện nay.

"Về mặt pháp lý, chưa có quy định từ chối vĩnh viễn phương tiện. VEC từ chối phục vụ vĩnh viễn phương tiện vi phạm là không đúng thẩm quyền, việc quy định hành vi từ chối phục vụ phải được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật. Nếu VEC đã ra quyết định thì phải thu hồi lại quyết định", vị này khẳng định.

Trước đó ngày 10/2, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã phát đi thông cáo báo chí thông tin về các sự cố làm tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn ứ kéo dài khoảng 6km. Theo công ty này, chiều tối cùng ngày đã xảy ra liên tiếp nhiều sự cố làm tuyến cao tốc bị ùn ứ. VEC E đã cho đóng nhánh A tại QL51 (hướng từ Phan Thiết, Vũng Tàu, Biên Hòa lên cao tốc về TP.HCM) lúc 18h và mở lại lúc 19h cùng ngày để thực hiện cứu hộ. Nhưng các sự cố trên vẫn làm một đoạn cao tốc dài 6km bị ùn ứ.

VEC E cho biết đã thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 xe ôtô 51A-55... và 51G-77... trên tất cả các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác. Nguyên nhân từ chối phục vụ là do các xe trên vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác vào chiều tối 10/2.

Hiện VEC đang quản lý, khai thác 4 tuyến đường cao tốc là: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và một dự án đang triển khai thi công là tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.