Xã hội

Vệt nước màu đỏ trên bờ biển Đà Nẵng là ấu trùng ruốc

26/02/2017, 20:59
image

Vệt nước màu đỏ xuất hiện ở bờ biển Đà Nẵng được xác định là ấu trùng của con ruốc.

tảo đỏ

Vệt nước màu đỏ được xác định là ấu trùng của con ruốc. Ảnh: Facebook Upochy Nguyễn

Chiều 26/2, Sở Tài Nguyên & Môi trường TP. Đà Nẵng đã công bố nguyên nhân vệt nước màu đỏ xuất hiện mấy ngày qua tại khu vực bờ biển địa phương.

Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết theo kết quả phân tích xác định đó chính là ấu trùng của con ruốc, trứng ruốc.

Theo ông Nam, hiện tượng này là quy luật vào mùa sinh sản của ruốc. Sau Tết Nguyên đán là đến mùa ruốc tràn vào bờ, ấu trùng dạt vào bờ biển thành một vạt đỏ. Vệt nước màu đỏ được Trung tâm kỹ thuật của Đà Nẵng lấy mẫu, phân tích. "Qua soi kính hiển vi thấy rõ là ấu trùng ruốc. Ngoài ra, qua kết quả lấy mẫu nước thì hoàn toàn bình thường không có ô nhiễm gì", ông Nam nhấn mạnh

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 24/2, Facebook Upochy Nguyễn đăng lên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng một số hình ảnh cho rằng biển Bãi Nam (bãi biển Sơn Trà) xuất hiện vệt nước màu đỏ. 

tảo đỏ1

 

Một số người đi câu cá tại Bãi Nam trưa 24/2 cũng cho rằng, vài ngày qua có xuất hiện vệt nước màu đỏ ở vùng biển này, sáng 24/2 cũng có nhưng sau đó đã biến mất. Theo phán đoán của họ, trong vệt nước này có một loại thủy sinh màu đỏ được sóng biển đánh dạt vào bờ và không phải là chuyện lạ đối với nhiều người đi biển.

>>>> Xem thêm clip Lễ cầu Ngư của ngư dân Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.